จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 25, 2016 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BAY

-นสพ.รายงาน กรุงศรีได้ลงนามความร่วมมือกับธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) และนครโอซากา (Osaka Prefectural Government) สนับสนุนความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่น เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและส่งเสริมธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ

*BEC,RS,GRAMMY,MCOT,WORK,MONO

-นสพ.รายงาน กสทช.แจงการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบทีวีดิจิทัลเป็นไปตามแผน ล่าสุดติดตั้งโครงข่ายครอบคลุมพื้นที่ 85.9% ยอดผู้ชมขยับต่อเนื่องมีนาคม 2559 สัดส่วน 41.3%

*STEC,ITD,CK,UNIQ

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนว่าล่าสุดประเทศไทยจะลงทุนดำเนินการเอง แต่ใช้เทคโนโลยีของจีน เนื่องจากไทยไม่มีการให้สัมปทานหรือสิทธิประโยชน์อื่นเพิ่มเติมกับจีน สำหรับการก่อสร้างระยะแรกจะเริ่มช่วงเส้นทางกรุงเทพฯ-แก่งคอย-นครรราชสีมา ส่วนระยะที่ 2 ช่วงแก่งคอย-มาบตาพุด อาจชะลอไว้ก่อน ขณะที่การเริ่มต้นก่อสร้างอาจล่าช้าไป 4-5 เดือน จากกำหนดเดิมในเดือนพ.ค. ขณะที่จีนได้คำนวณต้นทุนในการก่อสร้างมาให้พบว่าสูงถึง 1.9 แสนล้านบาท ในขณะที่ผลการศึกษาต้นทุนของไทยอยู่ที่ 1.7 แสนล้านบาทเท่านั้น

*KBANK

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าสินเชื่อของสายงานธุรกิจลูกค้าบรรษัทที่ดูแลลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ในปี 59 เติบโต 5% โดย ณ สิ้นปีก่อนมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 4.68 แสนล้านบาท ส่วนสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 6% ในปี 59 จากปีก่อนเติบโต 7% โดยมียอดสินเชื่อคงค้างของสายงานดังกล่าว ณ สิ้นปี 58 อยู่ที่ 6.13 แสนล้านบาท โดยปัจจุบันระดับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของลูกค้า ถือว่าการผิดนัดชำระหนี้น้อยลงจากปีก่อน ซึ่งธนาคารก็ได้ตั้งสำรองไว้มากเพื่อรองรับการผิดชำระหนี้ แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่น่ากังวล

*IFEC

-นสพ.รายงาน จับตารับข่าวดีลุ้นศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการ รร.ดาราเทวี วันที่ 28 มี.ค.นี้ คาดจ่อบุ๊คกำไรพิเศษปรับโครงสร้างหนี้ครั้งนี้ 1,830 ล้านบาท ขณะที่เหลือเวลาซื้อ 2 วันได้ปันผล 12 สตางค์ ก่อนขึ้น XD วันที่ 29 มี.ค.นี้

*SCI

-นสพ.รายงาน เตรียมเซ็นสัญญางานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเฟส 2 ในลาว มูลค่า 2,200 ล้านบาท ช่วงเม.ย.นี้ ตุนแบ็กล็อก 1,100 ล้านบาท รอลุ้นคว้างานเสา 4G จำนวน 1,000 ต้น มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท วางเป้าดันรายได้ปีนี้พุ่ง 2,800 ล้านบาท

*KTB

-นสพ.รายงาน กรุงไทย ร่วมกับ ออมสินและ ธอส.สนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านประชารัฐ วงเงินรวม 3 หมื่นล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี ระยะเวลาโครงการ 2 ปี โดยในส่วนนี้เป็นส่วนของธนาคารกรุงไทย 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้มี 6 ผู้ประกอบการรายใหญ่ให้ความสนใจ

*PS,LPN

-นสพ.รายงาน โบรกฯ ชี้ PS-LPN รับประโยชน์โครงการบ้านประชารัฐ เชื่อเร่งระบายสต๊อกในมือ หนุนผลประกอบการเด่น

*EPG

-นสพ.รายงาน ตั้งตารอคว้าออเดอร์ฉนวนกันความร้อน “สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง" มั่นใจผลการดำเนินแกร่ง รายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 25%

*APCO

-นสพ.รายงาน แง้มไตรมาส 1/59 รายได้และกำไรสุทธิเติบโต หลังสินค้าได้รับการตอบรับที่ดี ขณะที่ภาพรวมทั้งปี 59 ยังคงเป้ายอดขายไว้ที่ 450 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

*CPF

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าปี 2559 ปลูกหญ้าเนเปียร์ 500ไร่ หวังทำรายได้ 40 ล้านบาท เตรียมขยายพื้นที่ปลูกในโครงการอีก 3,000 ไร่ หลังเริ่มโครงการจับมืออำเภอพระพุทธบาท ส่งเสริมหญ้าเนเปียร์เพิ่มรายได้เกษตรกร ฝ่าวิกฤติภัยแล้ง

*MAJOR

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 10% โชว์ Q1 โต 10% จากภาพยนตร์ทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท ล่าสุดจับมือพันธมิตร อิออน มอลล์ ลุยตลาดกัมพูชา เปิดสาขา 2 งบลงทุน 200 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จปี 61

*AIT

-นสพ.รายงาน กางแผนธุรกิจปี 59 ปั๊มรายได้เติบโต 10% จากปีก่อนทำได้ 5,134 ล้านบาท หลังโชว์แบ็กล็อกในมือกว่า 3,000 ล้านบาท จ่อรับรู้เกือบทั้งหมดในปีนี้ แถมได้แรงหนุนโครงการภาครัฐจะทยอยออกมากขึ้น พร้อมลุยโครงการดาต้าเซ็นเตอร์ภายในไตรมาส 2/59 รองรับบริการกลุ่มลูกค้าองค์กรภาครัฐและเอกชนที่ต้องใช้ระบบไอที

*JAS

-นสพ.รายงาน นายกสมาคมนักวิเคราะห์ชี้ "แจส โมบาย" เบี้ยว 4 จี ป่วนประเทศ คนวงการตลาดทุนจี้ตลาดหุ้น-กลต.ตรวจสอบ หลังแจส โมบายชนะประมูลได้ทำอะไรบ้างเพื่อดูว่ามีเจตนาอื่นแอบแฝงหรือไม่

*SCP

-นสพ.รายงาน มองรายได้ปี 2559 มีโอกาสโต 5% หากแผนลงทุนรถไฟรางคู่เปิดประมูลได้ตามคาด หลังสอยออเดอร์เข้าพอร์ตแล้ว 2 โครงการ พร้อมวางแผนเน้นรับออเดอร์ที่มีมาร์จิ้นสูง หวังกำไรขั้นต้นปีนี้ยังอยู่ในระดับ 29-30% นั่งลุ้นรัฐบาลใช้มาตรา 44 เร่งลงทุนโครงการระบบรางเส้นทางสายใต้

*GLAND

-นสพ.รายงาน เปิดโผหุ้น P/E ต่ำ ผลตอบแทนสูง GLAND นำโด่งขึ้นแท่นแชมป์ยิลด์สูงสุดในกลุ่มอสังหาที่ 8.87% แซงหน้า SIRI อยู่ที่ 7.84% แถม P/E ยังแค่ 9.56 เท่า ส่องหลังบ้านแข็งแกร่งรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง ฐานทุนมั่นคงกำเงินสดกว่า 709 ล้านบาท มีกำไรสะสมอีก 3,876 ล้านบาท แย้มผลงานไตรมาส 2/2559 โตแรง จ่อบุ๊กรายได้ค่าเช่าโครงการ G Tower 60%

*NNCL

-นสพ.รายงาน ลั่นปี 2559 ผลงานสดใส หลังเริ่มรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าขนาด 125 เมกะวัตต์ภายในปีนี้พร้อมผนึกพันธมิตรลงทุนโรงไฟฟ้า เฟส 2 เด้งรับปัจจัยบวกภาครัฐบาลเข็นนโยบาย "ปฏิรูปเศรษฐกิจภายในประเทศ" หวังดึงนักลงทุนเกาหลีขยายการลงทุนในไทยมั่นใจหนุนยอดขายที่ดินในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมพุ่ง ด้าน NNCL เตรียมสร้างนิคมแห่งที่ 3

*AF

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าอัพมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 15% แตะ 3 หมื่นล้านบาทภายใน 3 ปี ส่วนปีนี้คาดทำได้ 2.4-2.5 หมื่นล้านบาทเร่งขยายฐานลูกค้าอื้อ ส่องภาพธุรกิจปี 2559 สดใสรับอานิสงส์ภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ควักงบ 10 ล้านบาท ลุยพัฒนา E-Factoring และระบบไอที ฟากโบรกชี้ต้าน 0.68 บาท

*CCN

-นสพ.รายงาน จ่อคว้างานโปรเจ็กต์ยักษ์มูลค่า 200 ล้านบาทเข้าพอร์ต คาดจรดปากกาเซ็นรับงานเมษายนนี้ มั่นใจผลงานปี 59 โต 20% แย้มมีลุ้นรายได้-กำไรทำนิวไฮ โครงข่าย 4G หนุนงบโตกระหึ่ม ดันสัดส่วนรายได้วางระบบ 4G ปีนี้พุ่งแตะ 50% จากปีก่อนที่ 5%

*DTAC

-นสพ.รายงาน ดีแทคมองราคาประมูลคลื่น 900 MHz ที่ 7.5 หมื่นล้านบาทสูงเกินไป หรือเรียกได้ว่าความต้องการเทียม ดังนั้นหากมีการประมูลใหม่ ถ้ากำหนดที่ราคาเริ่มต้นดังกล่าว อาจเป็นไปได้ที่ดีแทค ไตรเน็ต จะไม่เข้าร่วมประมูล โดยการประมูลใหม่ควรจะใช้เงื่อนไขการประมูลตามเดิม และตามหลักเกณฑ์ที่ยุติธรรม ซึ่งจะนำมาสู่ราคาประมูลที่เหมาะสมตามกลไกประมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ