(เพิ่มเติม) PLANB คว้างานบริหารสิทธิประโยชน์สมาคมฟุตบอลฯ-ไทยพรีเมียร์ลีก 4 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2016 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศผลการคัดเลือกตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯในวันนี้ว่า คณะทำงานคัดเลือกฯ ได้พิจารณาจากแผนงานการบริหารสิทธิประโยชน์จาก 3 บริษัทที่ยื่นความจำนงเข้ามา ประกอบด้วย บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด, บมจ.อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และ บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ PLANB เป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการในระยะเวลา 4 ปี

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการมอบให้ PLANB เป็นตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ และ บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ (PLT) นั้นจะทำให้มีรายได้รวมจากสองหน่วยงานเป็นเงิน 3,240 ล้านบาท

ขณะที่นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต นักลงทุนสัมพันธ์ PLANB กล่าวว่า บริษัทเสนอรายได้ที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯจะได้รับไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท หรือปีละ 250 ล้านบาท และสนับสนุนการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ทางช่องทางต่างๆให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯตลอด 4 ปี ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท

ส่วนการบริหารสิทธิประโยชน์ให้กับ บริษัท พรีเมียร์ ลีก ไทยแลนด์ (พีแอลที) บริษัทเสนอรายได้ที่ทางพีแอลที จะได้รับตลอด 4 ปี ไม่น้อยกว่า 1,040 ล้านบาท หรือปีละ 260 ล้านบาท และสนันสนุนการประชาสัมพันธ์ช่องทางต่างๆ ตลอด 4 ปีไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท

สำหรับค่าตอบแทนที่ PLANB จะได้รับคาดว่าคิดเป็น 15% ของรายได้ที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ