IFEC ผนึก บจ.อสังหาฯไฮเอนด์พัฒนาพื้นที่"ดาราเทวี"ผุดโรงแรม-คอนโด-บ้านหรู 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีมติให้พัฒนาพื้นที่ของโรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 5,000 ล้านบาท ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรพัฒนาบนพื้นที่ของโรงแรมดาราเทวีจำนวน 40 ไร่ แบ่งเป็น โครงการก่อสร้างโรงแรมระดับ 6 ดาวให้บริการนักท่องเที่ยว 80 ห้อง ขนาดเริ่มต้นห้องละ 50 ตารางเมตร

รวมทั้ง โครงการพัฒนาอาคารชุดเพื่อขาย หรือคอนโดมิเนียม 4 อาคาร ขนาดพื้นที่เริ่มต้นที่ 60 ตารางเมตร จำนวนกว่า 200 ยูนิต และโครงการเรสซิเดนซ์ล้อมรอบสระน้ำขนาดใหญ่ หรือ pool resident ขนาดเริ่มต้นที่ 200 ตารางเมตร จำนวน 16 ยูนิต เพื่อขายเป็นที่พักอาศัย

สำหรับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนนั้น เป็นผู้พัฒนาอสังหาระดับไฮเอนด์ ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่กำลังต้องการพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ขายเพิ่มเติม หลังจากประสบความสำเร็จกับหลายโครงการ อาทิ โครงการบนถนนราชดำริ กรุงเทพ โครงการในจังหวัดชลบุรี

"การร่วมทุนครั้งนี้ เป็นการร่วมทุนเพื่อพัฒนาที่ดินส่วนต่อขยายภายในโรงแรมดาราเทวี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง ประกอบกับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนมีประสบการณ์และความสามารถ ประสบความสำเร็จในหลายโครงการ จึงเชื่อว่าจะทำให้โครงการของดาราเทวีประสบความสำเร็จได้อย่างดี สามารถสร้างผลตอบแทนค่อนข้างสูง"นายสิทธิชัย กล่าว

โครงการของบริษัทร่วมทุนที่จะเปิดนั้น นับเป็นโครงการที่พักอาศัยที่สุดหรูในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยทัศนียภาพของ ดาราเทวี ที่สวยติดอันดับโลก และเป็น แลนด์มาร์ค เชื่อว่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก ทั้งนี้ จากการสำรวจเบื้องต้น ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะต่างชาติหลายรายสนใจที่จะเข้ามาจอง โดยขณะนี้อยู่ในช่วงจัดทำรายละเอียดในการร่วมทุน คาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้เร็วๆ นี้

สำหรับความคืบหน้าในการนำโรงแรมดาราเทวี ออกจากแผนฟื้นฟูนั้น บริษัทได้ส่งแผนฟื้นฟูให้ศาลล้มละลายกลางแล้ว และเตรียมที่จะยื่นออกจากแผนฟื้นฟูได้ในเดือน พ.ค.นี้

"การที่บริษัทเข้าซื้อโรงแรมดาราเทวี ถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก หลังจากที่ปรับโครงสร้างหนี้เสร็จสิ้นแล้ว โรงแรมดาราเทวี ก็จะกลับมาทำกำไรได้ทันที และบริษัทก็พร้อมที่จะพัฒนาให้ โรงแรมดาราเทวี กลับมาเติบโตได้ในระยะยาว"นายสิทธิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ