(เพิ่มเติม) ADVANC เผยสิ้น Q1/59 มีลูกค้า 4G เพิ่ม 1.8 ล้านเลขหมาย เชื่อสิ้นปีแตะเป้า 9-10 ล้านเลขหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2016 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า ณ สิ้นไตรมาส 1/59 ยอดลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่าย 4G เพิ่มขึ้น 1.8 ล้านเลขหมายจากสิ้นปีก่อน หรือมาอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านเลขหมาย จากตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้จะมีลูกค้า 4G เพิ่มเป็น 9-10 ล้านเลขหมาย โดยล่าสุดบริษัทเปิดตัวสมาร์ทโฟน 4G เฮ้าส์แบรนด์ LAVA รุ่นใหม่ ราคาถูกรับ Network 4G ครบ 77 จังหวัดพร้อมตั้งเป้ายอดขาย 3 แสนเครื่อง/เดือน

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย ของเอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟน "LAVA 4G VoTLE" 3 รุ่น ที่ให้คุณภาพเสียงคมชัดระดับ HD ลดเสียงรบกวนและโทรติดเร็ว ในราคาเริ่มต้นที่ 1,990 บาท/เครื่อง ให้สอดคล้องกับการขยายเครือข่าย 4G ครบ 77 จังหวัดเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มือถือ 4G ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายได้เต็มที่ ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย "LAVA 4G VoTLE" เดือนละ 3 แสนเครื่อง

"วันนี้เราออกมือถือ "LAVA 4G VoTLE" รุ่นใหม่ ต้องเป็นมือถือ 4G จึงจะจับ Network 4G วันนี้เรามีลูกค้า 4G ตัวเลข 6 ล้านเลขหมาย ณ สิ้นไตรมาส 1/59"นายฐิติพงศ์ กล่าว

นายฐิติพงศ์ กล่าวว่า ในสิ้นไตรมาส 1/59 เอไอเอสมีลูกค้าระบบ 4G เพิ่มขึ้น 1.8 ล้านเลขหมาย จากสิ้นไตรมาส 4/58 มีจำนวน 4.8 ล้านเลขหมาย ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมาก เนื่องทุกโอเปอเรเตอร์เร่งโปรโมทการใช้ระบบ 4G และแข่งขันมากขึ้น และคาดว่าในไตรมาส 2/59 กระแสการใช้ 4G ก็ยังแรงต่อเนื่องจากไตรมาสแรก และคาดว่าจะมีจำนวนโทรศัพท์เคลื่อนที่"LAVA 4G VoTLE" เพิ่มเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ จากไตรมาสแรกที่มีจำนวนเพียงหลักแสนเครื่อง

อย่างไรก็ตาม เอไอเอสยังคงเป้าหมายสิ้นปีนี้มีลูกค้า 4G จำนวน 9-10 ล้านเลขหมาย ขณะที่ในสิ้นปี 58 เอไอเอสมีฐานลูกค้ารวม 38.5 ล้านเลขหมาย

นายฐิติพงศ์ กล่าวว่า เอไอเอสออก "LAVA 4G VoTLE" ที่เป็นเฮ้าส์แบรนด์ที่สามารถโทรได้ด้วยเทคโนโลยี 4G VoLTE ที่คุณภาพเสียงคมชัด ลดทอนเสียงรบกวน และโทรติดรวดเร็วทันที ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติเด่นในระดับราคา 2-4 พันบาท เพื่อต้องการขายจำนวนมาก (MASS) เน้นกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัด ที่รองรับการใช้เครือข่าย 4G ได้ขยายครอบคลุมทั่วถึงแล้ว ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนให้มีลูกค้า 4G ของเอไอเอส ขยายตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี โดยใน 3 รุ่นนี้คาดว่าจะเป็นลูกค้าต่างจังหวัดราว 70%

"ตอนนี้ราคาที่เรา offer ที่ 1,990 บาท เป็นราคาสมาร์ทโฟนที่เป็นราคาถูกที่สุดในเวลานี้ ...เรามีเป้าหมายให้คนมาใช้ 4G และกระตุ้นคนที่มีรายได้ไม่มาก ต้องการไปเติมเต็มการใช้ 4G แต่จะไม่ใช่การ Subsidy"นายฐิติพงศ์ กล่าว

นายฐิติพงศ์ คาดว่ากลุ่มลูกค้า feature phone จะหันมาเปลี่ยนเป็นเครื่องสมาร์ทโฟนมากขึ้นหากราคาไม่ได้แตกต่างมากนัก ขณะที่ผลสำรวจ JFK ระบุว่า เอไอเอสมีส่วนแบ่งการตลาดโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนในระดับราคา 2-3 พันบาทที่ 42% ทั้งนี้ เอไอเอสได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเฮ้าส์แบรนด์"LAVA" มา 3 ปีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ