PAE ดีดแรง 16.67% แม้ตลท.เตือนซื้อขายวันสุดท้ายก่อนขึ้น SP พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2016 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PAE ปิดตลาดพุ่งกว่า 16.67% มาอยู่ที่ 0.07 บาท เพิ่มขึ้น 0.1 บาท มูลค่าซื้อขาย 12.62 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.06 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.07 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.05 บาท

ก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งเตือนวันทำการซื้อขายวันสุดท้ายของหุ้น บมจ.พีเออี (ประเทเทศไทย) (PAE) ก่อนขึ้นเครื่องหมาย SP ในวันพรุ่งนี้

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ ระบุว่า ราคาหุ้น PAE ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นผลจากนักลงทุนอาจจะคาดหวังผลตอบแทนที่จะได้รับหลังจากบริษัทได้ปรับปรุงการดำเนินงานเช่นเดียวกับหุ้นของ บมจ.สหวิริยาอินดัสตรี (SSI) ที่ปรับตัวขึ้นก่อนแขวนป้าย SP เช่นกัน

ตลท.ระบุว่าตามที่อนุญาตให้หลักทรัพย์ PAE ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 8 เม.ย.-9 พ.ค.59 ก่อนที่จะสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ในระหว่างการปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานในวันที่ 10 พ.ค.59 จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ ตลท.

ก่อนหน้านี้ PAE ได้แจ้งต่อ ตลท.ว่ามติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติเลือกให้บริษัทดำเนินการฟื้นฟูกิจการผ่านศาลล้มละลายกลางตามพระราชบัญญัติล้มละลาย ดังนั้น ตลท.จึงเห็นควรให้ดำเนินการดังนี้ 1. อนุญาตให้หลักทรัพย์ของ PAE ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 8 เม.ย.-9 พ.ค.59 และเพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถมีการซื้อขายต่อไปได้ตามสภาพความเป็นจริง จึงกำหนดให้ราคาซื้อขายของหลักทรัพย์ PAE ในวันที่ 8 เม.ย.59 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ และกำหนดให้ราคาซื้อขายของหลักทรัพย์ PAE-W1 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของ PAE คูณด้วยอัตราแปลงสภาพ

และ 2. ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PAE ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.59 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลท. ทั้งนี้ บริษัทมีหน้าที่รายงานความคืบหน้าของการดำเนินการให้ตลาดหลักทรัพย์ฯทราบทุกไตรมาสโดยนำส่งพร้อมกับการนำส่งงบการเงินจนกว่าจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์

ตลท.ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการของ PAE ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ