NDR ส่งซิก Q2/59 สดใส สินค้าใหม่ AIR LOCK ดี บุกตลาดใน-ตปท.ดันรายได้ปีนี้โต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 16, 2016 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/59 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากในช่วงไตรมาส 1/59 บริษัทฯได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “AIR LOCK" ที่ทดแทนการใช้ยางในได้ 100% หมดปัญหายางในแตก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ขณะเดียวกัน พร้อมเดินหน้าให้ข้อมูล ความรู้และวิธีการใช้งานเพิ่มขึ้น เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์เดิมซึ่งต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ

ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 797 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่ากำลังซื้อตลาดในประเทศน่าจะค่อย ๆ ดีขึ้น หลังจากบริษัทฯได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “AIR LOCK" ออกสู่ตลาด ทำให้สามารถช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาสนใจและอยากลองใช้มากขึ้น ขณะที่ตลาดในประเทศที่อินเดีย บริษัทฯยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาโมเดล 2 รุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ และจะสามารถส่งให้อินเดียในครึ่งปีหลัง

สำหรับโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ (Solar Roof) กำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์ ใช้ภายในโรงงานนั้น ปัจจุบันบริษัทฯได้รับอนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการลงทุน (BOI) แล้ว เพียงแต่รอเอกสารอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะเริ่มดำเนินการติดตั้ง โดยจะใช้ระยะเวลาราว 2-3 เดือน และคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตไฟฟ้าได้ในครึ่งปีหลังตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยคาดว่าจะช่วยลดต้นทุนได้กว่า 10% ต่อปีของต้นทุนค่าไฟฟ้า

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/59 มีรายได้อยู่ที่ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 174 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.74 ล้านบาท ใกล้เคียงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 4.77 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ