TSR มีแผนขยายธุรกิจไปยังเวียดนาม คาดได้ข้อสรุปรูปแบบลงทุน Q4/59,ออกเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ใน H2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2016 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจในอาเซียนต่อเนื่อง โดยล่าสุดอยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งจะเป็นลักษณะของการเข้าไปร่วมลงทุน หรือการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย คาดจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 4/59 และยังมีความสนใจประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ด้วย

ส่วนการร่วมทุนจัดตั้งบริษัท ทีเอสเอาร์ ลาว จำกัด เพื่อจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 49% นั้นคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนส.ค.59 ซึ่งบริษัทจะมีการส่งสินค้าเครื่องกรองน้ำเข้าไปจำหน่ายในลาวจำนวน 7-8 รุ่น เพื่อทดลองตลาด และจะมีการขายแบบผ่อนชำระด้วย

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทยังมั่นใจรายได้จะเติบโตแตะ 2,000 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 1,617.28 ล้านบาท โดยครึ่งหลังปีนี้จะออกผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำใหม่อีก 3-4 รุ่น จากปัจจุบันมีอยู่จำนวน 11 รุ่น และจะเน้นการสร้างยอดขายของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตั้งเป้าจะมีสัดส่วนยอดขายดังกล่าวเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7% และที่เหลือมาจากเครื่องกรองน้ำและสารกรอง

"ในปี 59 เราจะขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น โดยคาดจะมีสัดส่วนยอดขายดังกล่าวสิ้นปีอยู่ที่ 10% จากไตรมาสแรกอยู่ที่ 7% และที่เหลือเป็นการขายเครื่องกรองน้ำและสารกรอง และก็จะเพิ่มสาขา และศูนย์บริการรวม 27 แห่ง ซึ่งจะขยายไปยังต่างจังหวัด เนื่องจากยังมีช่องทางในการทำตลาดค่อนข้างมาก"นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวว่า แผนการขยายสาขาและศูนย์บริการในปีนี้จะมีทั้งสิ้น 27 แห่ง วางงบลงทุน 1 ล้านบาทต่อสาขา จากปัจจุบันมีสาขาจำนวน 17 สาขา และศูนย์บริการอีก 5 แห่ง โดยจะขยายสาขาเพิ่มอีกในช่วงที่เหลือของปีไปยังจ.ลำปางและนครสวรรค์ อีกทั้งจะปรับปรุงสาขาที่ร้อยเอ็ดอีกด้วย ขณะที่การนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในโมเดิร์นเทรด ปัจจุบันมีการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายแล้วในโฮมโปร 23 สาขา และดูโฮม อีก 6 สาขา รวมถึงการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย คือ โฮวเปงฮง 4 สาขา Thanathiwat 6 สาขา และ Taifah 1 สาขา

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจปล่อยสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์และนาโนไฟแนนซ์ คาดจะเริ่มดำเนินการได้ในครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งจะใช้ฐานลูกค้าเดิมของบริษัทที่มีอยู่จำนวน 4 แสนรายเข้ามาสนับสนุนธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ