KTBST ให้กรอบ SET วันนี้ 1,445-1,458 ตลาดตปท.ฟื้นเป็นผลบวกไม่มาก วิตก BRExit ยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2016 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) วันนี้แม้จะมีโอกาสเดินหน้าต่อ แต่จะได้ไม่แรงนัก กรอบการเคลื่อนไหวจะเป็นในลักษณะ sideway มากกว่า มองกรอบดัชนีวันนี้ว่า 1,445-1,458 จุด

ทั้งนี้ การพลิกฟื้นของตลาดหุ้นต่างประเทศในคืนที่ผ่านมาเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยไม่มากนัก เนื่องจากความกังวลของนักลงทุนต่อเรื่อง BRExit ยังมีอยู่ แต่การสูงขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลายๆตัวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา น่าจะเป็นปัจจัยที่ดูเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากกว่า โดยราคาน้ำมันที่ดีดกลับขึ้นมาหลังตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯปรับตัวลดลง พร้อมกับการอ่อนค่าของเงินดอลล่าร์

ด้านปัจจัยในประเทศ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายและลงทุนของทั้งภาครัฐ-เอกชนที่คาดว่าจะสูงขึ้น อาจถูกกลบด้วยการขายของนักลงทุนต่างประเทศและสถาบันในประเทศในวันที่ผ่านมา

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน มองว่าตลาดยังเป็นบวก แต่จะผันผวนจากเรื่องของ Brexit กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ยังเป็นหุ้นกลุ่ม Domestic Play หุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลงวดกลางปีที่จ่ายผลตอบแทนสูง (Dividend yield) และหุ้นในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์บางตัว หุ้นที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน อาทิ UNIQ, BANPU, PSL, TPCH

นอกจากนี้ KTBST ยังคงแนะนำนักลงทุนระมัดระวังในการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง นักลงทุนอาจพิจารณาทยอยขายทำกำไรในหุ้นขนาดใหญ่ที่อาจเป็นเป้าหมายในการขายทำกำไรของนักลงทุนต่างประเทศ และทยอยสะสมหุ้นขนาดกลางและเล็กคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2 จะออกมาดีในด้านการจัดสรรสินทรัพย์อาจเริ่มสะสมกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน หุ้นกู้เอกชนไทย ทองคำ และลดการลงทุนในเงินฝากและน้ำมัน โดยยังคงมุมมองที่ชอบตลาดหุ้นเอเชีย ญี่ปุ่น และไทยมากกว่าตลาดหุ้นยุโรป หุ้นสหรัฐ และหุ้นลาตินอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ