ACC เผยผลขายหุ้นกู้ 600 ลบ.ครบทั้งจำนวนเตรียมพร้อมขยายลงทุนพลังงานทดแทน-อสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2016 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.บริษัทประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้วงเงิน 600 ล้านบาท อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี เสนอขายให้กับนักลงทุน High Net Worth โดยมี บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย มียอดจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวน สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ซึ่งมีแผนนำเงินที่ได้ไปขยายการลงทุนโครงการพลังงานทดแทนและอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

“แนวโน้มดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำถือเป็นอีกแรงหนุนที่สำคัญ ซึ่งทำให้หุ้นกู้ที่เราออกมาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และการระดมทุนในครั้งนี้ยังช่วยให้เราสามารถล็อคต้นทุนดอกเบี้ย ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตได้เป็นอย่างดี"นายยุทธนา กล่าว

แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 59 คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด หลังจากบริษัทฯเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้า และรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม มีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และคาดว่าจะทำให้ช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะเริ่มทยอยโอนให้กับลูกค้าในช่วงไตรมาส 4/59 นี้ด้วย

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บริษัท เออีซี อิเล็คทริค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ACC ถือหุ้น 100% ได้เข้าไปลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มในจังหวัดสระบุรี ขนาดกำลังการผลิต 5.5 เมกะวัตต์ ของกลุ่มบริษัท สระบุรีโปรเจค มูลค่า 290 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว มีสัญญาขายไฟให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในระบบ Adder เป็นเวลา 10 ปี ซึ่งบริษัทเตรียมรับรู้รายได้และกำไรทันที โดยเฉลี่ยจะมีรายได้จากการประมาณการขายไฟฟ้าประมาณปีละ 95-100 ล้านบาท/ปี และมีกำไรประมาณ 33-36 ล้านบาท/ปี

ขณะที่บริษัทลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นโครงการบ้านแถว 3 ชั้น จำนวน 32 ห้อง มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยโอนในไตรมาส 4/59 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ