(แก้ไข) TRUE คว้าลิขสิทธิ์"พรีเมียร์ลีกอังกฤษ"ครบทุกแมตซ์ ต่อยอดบริการในกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2016 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ รองหัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ล่าสุดกลุ่มทรูซึ่งได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสุดยอดศึกลูกหนังระดับโลก"ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ"บนช่องบีอิน สปอร์ตส์ ครบกว่า คุ้มกว่า นาน 3 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2016/2017–2018/2019 ครบทั้ง 380 แมตช์ พร้อมด้วยลิขสิทธิ์ฟุตบอลรายการยักษ์ใหญ่ระดับโลก และไทยพรีเมียร์ลีก รวม 6 ลีกดัง และ 5 ถ้วยยักษ์ กว่า 1,500 แมตช์ รายเดียวในประเทศไทย

ปัจจุบันบริษัทฯ มีฐานลูกค้ารวมทั้งสิ้น 29 ล้านราย ทั้งนี้บริษัทฯ คาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลและยังไม่เคยเป็นสมาชิกของทรูทุกประเภท เพราะจากการสำรวจพบว่าคนไทยประมาณ 30% คิดตามฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และอีก 30% ติดตามไทยลีก ตัวเลขนี้ทำให้เห็นภาพว่ากีฬาฟุตบอลได้รับความนิยมมากบวกกับราคาที่เข้าถึงได้

นายสุภกิจ กล่าวว่า บริษัทยังคาดหวังจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการให้บริการเติมเงินคอนเทนต์ หลังจากได้รับลิขสิทธิ์ดังกล่าว โดยปี 58 มูลค่าตลาดรวมของธุรกิจเติมเงินคอนเทนต์ อยู่ที่ 550 ล้านบาท ซึ่งในสัดส่วน 80% จะเป็นการเติมเงินเพื่อรับชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พร้อมกันนี้ ยังเสนอราคาแพ็คเกจสำหรับลูกค้าทรูมูฟเอชที่รับชมผ่านแอพพลิเคชั่น TrueID เพียงเดือนละ 29 บาท ,กล่องทรูวิชั่น เดือนละ 199 บาท และลูกค้าใหม่ที่เปิดเบอร์ทรูมูฟเอฟ และทำการซื้อแพ็คเกจ 390 บาท จะรับฟรีกล่องทรูดิจิตอล เอชดี และสมาชิกทรูวิชั่น แพทตินัม แพ็คเกจ ทั้งเก่าและใหม่ รับชมฟรีตลอดฤดูกาล ถึง 30 มิ.ย.60 ส่วนแพ็จเกจรายเดือนอื่นๆ ซื้อแพ็คเกจเสริม เดือนละ 299 บาท และลูกค้าที่ดูผ่านกล่องดิจิตอลเอชดี แบบไม่มีรายเดือนราคาเดือนละ 399 บาท

นายสุภกิจ กล่าวว่า จากเครือข่าย 4G อันดับหนึ่ง ครอบคลุมทั่วไทย บนคลื่น 900/1800/2100 เมกะเฮิร์ต ที่ให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ปัจจุบันทรูมูฟ เอชเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีเครือข่ายที่ดีที่สุด ทั้งความเร็วและครอบคลุมมากที่สุดในไทยถึงกว่า 98% ของประชากรไทย และเพื่อเติมเต็มศักยภาพโครงข่ายที่เต็มประสิทธิภาพ ของกลุ่มทรู

รวมทั้งทรูออนไลน์ บรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ตอันดับหนึ่ง ด้วยเทคโนโลยี TRUE Super Speed FIBER คลอบคลุมมากที่สุดคาดว่าจะคลอบคลุม 10 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นปี และทรูวิชั่นส์ เพย์ทีวีอันดับ 1 รวมคอนเทนต์ที่ดีที่สุดทั้งในและนอกประเทศ เข้าถึง 3.3 ล้านครัวเรือน หรือประชากรไทย 12 ล้านคน บริษัทฯจึงได้มีการคัดสรรและลงทุนเพื่อให้ได้คอนเทนต์ ที่ดีที่สุด มาตอบโจทย์ลูกค้า นำโดยคอนเทนต์กีฬาฟุตบอล ครบทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โตโยต้า ไทยลีก รวมถึงฟุตบอลยอดฮิต รวม6 ลีกดัง และ 5 ถ้วยยักษ์ ครบทุกแพลตฟอร์ม

"เรามองว่าลูกค้ารอคอยมานานในการรับชม วันนี้โครงข่ายเราครอบคลุมทั่วประเทศ และสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ในทุกพื้นที่ เราจึงนำเสนอคอนเทนต์ที่ถือว่าตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอล โดยมีราคาแพ็คเกจที่เข้าถึงง่าย ไม่แพง โดยเราคาดหวังว่าจะมีลูกค้าที่ชื่นชอบฟุตบอลย้ายค่ายมาหาเรามากขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ