KIAT สั่งซื้อรถวอลโว่ ทรัคส์ 26 คัน รองรับโครงการขนส่ง CNG ให้ปตท.,เล็งขยายธุรกิจขนส่งไป CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 2, 2016 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง (KIAT) กล่าวว่า บริษัทได้สั่งซื้อรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ รุ่น FM 440 จำนวน 26 คัน เพื่อรองรับกับธุรกิจขนส่งเคมีภัณฑ์ประเภทแก๊ส CNG ให้กับบมจ.ปตท. (PTT) ตามสัญญา 3 ปี หลังได้ลงนามรับงานขนส่งดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการขนส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นวัตถุอันตรายเช่นเชื้อเพลิงพลังงานและเคมีภัณฑ์ จำเป็นต้องใช้รถที่มีประสิทธิภาพและสมรรถนะสูง บริษัทจึงตัดสินใจสั่งซื้อรถวอลโว่ ทรัคส์ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัยของบริการขนส่งในครั้งนี้

"ความจริงแล้ว เรามีความจำเป็นต้องใช้รถสำหรับโครงการนี้ถึง 35 คัน แต่เราสามารถบริหารกองรถของเราที่มีรถวอลโว่ ทรัคส์ ในกิจการขนส่งอยู่แล้ว เราจึงสามารถรับงานนี้ได้โดยไม่ต้องสั่งเต็มจำนวน โดยเราจะนำรถวอลโว่ ทรัคส์ ที่เรามีอยู่จำนวนมาก มาสมทบให้บริการลูกค้ารายนี้ครบทั้ง 35 คัน"นายคีรินทร์ กล่าว

ปัจจุบัน KIAT มีรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ ใช้ในกองรถอยู่มากกว่า 200 คัน คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 65% ของจำนวนรถทั้งหมดในกองรถที่ให้บริการอยู่ ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาการบริหารงานของ KIAT ที่เน้นประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขนส่งวัสดุอันตราย

นายคีรินทร์ กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายที่จะขยายธุรกิจขนส่งไปยังแถบประเทศ CLMV คือประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยกำหนดนโยบายการหาพันธมิตรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมไปถึงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนหรือการซื้อกิจการ ซึ่งจะต้องขึ้นกับจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม

“ความร่วมมือในรูปแบบ AEC นั้น เราเชื่อมั่นว่าจะส่งเสริมให้ธุรกิจทางด้าน Logistic เติบโตอย่างมาก ทำให้เราต้องมีความพร้อมในการให้บริการด้านการขนส่งข้ามแดนให้แก่ลูกค้าของเราด้วย เราจึงมองว่าเรายังมีโอกาสที่จะเติบโตในภาคการขนส่งข้ามชายแดนภายใต้ความร่วมมือ AEC นี้อย่างแน่นอน"นายคีรินทร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ