BKD คาดครึ่งปีหลังรายได้-กำไรดีกว่าครึ่งปีแรก พร้อมดันอัตรากำไรสุทธิทั้งปีเข้าเป้า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2016 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล ผู้จัดการทั่วไป บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรในช่วงครึ่งปีหลังจะทำได้ดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 691.2 ล้านบาท และกำไร 44.75 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมบันทึกกลับการตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัญจะสูญจากงานภาครัฐประมาณ 35 ล้านบาท และมั่นใจว่าหลังจากนี้จะไม่มีการตั้งสำรองเพิ่มเติมอีกเนื่องจากงานดังกล่าวได้หมดไปแล้ว

นอกจากนั้น บริษัทยังมั่นใจอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ในระดับเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ในช่วงครึ่งปีแรกอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่เพียง 6% เนื่องจากงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันที่มีอยู่ราว 1,388 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 700 ล้านบาทนั้น ส่วนใหญ่เป็นงานเฟอร์นิเจอร์ที่บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างรอประมูลงานทั้งจากภาครัฐและเอกชนกว่า 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นงานของหน่วยงานภาครัฐ 1,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในช่วงเดือน ก.ย. นี้ ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าจะได้งานดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 70% และจะมีการประมูลงานของเอกชนประมาณ 500-600 ล้านบาทด้วย ทำให้สิ้นปีบริษัทคาดว่าจะมีงานในมือทั้งสิ้น 2,500 ล้านบาท

"แม้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจะไม่ค่อยดีนัก เพราะเราอาจจะออกตัวแรงเกินไปว่าเราจะมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูง ทำให้มีการต่อรองราคาค่อนข้างมาก แต่ช่วงครึ่งปีหลังเราจะดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันเองเราก็อยู่ในช่วงของการประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะได้งานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้เรามีผลประกอบการออกมาเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้รายได้ไว้ที่ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,153 ล้านบาท"นางสาวณัฐนันท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ