TRC ขอลุ้นงานท่อก๊าซเส้นที่ 5 หวังได้ 6-7 พันลบ.,เล็งเข้าประมูลงาน กปภ.-รถไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2016 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีงานสำคัญ คือ โครงการวางท่อส่งก๊าซจากวังน้อยไปจังหวัดราชบุรี และโครงการวางท่อก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 5 ของ บมจ. ปตท.(PTT) มูลค่าโครงการกว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทอาจจะต้องร่วมมือกับพันธมิตรต่างชาติในการเข้าประมูล โดยบริษัทฯคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 6-7 พันล้านบาท น่าจะรู้ผลประมูลในช่วงต้นปี 60

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานบริหารจัดการน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) มูลค่าราว 4.2 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็น 6-7 โครงการ มูลค่าโครงการละ 500-600 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังที่จะได้งานไม่ต่ำกว่า 2 โครงการ น่าจะทยอยรู้ผลการประมูลในช่วงปลายปีนี้

รวมทั้ง บริษัทฯยังเตรียมจับมือกับพันธมิตรเพื่อเข้าประมูลงานวางรางในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ที่มีมูลค่าโครงการละประมาณ 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 1 โครงการ โดยจะรู้ผลการประมูลราวต้นปี 60

นายภาสิต กล่าวอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าในประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่าจะได้ความชัดเจนของโครงการดังกล่าวช่วงปลายปี 59

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปีนี้ บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.95 พันล้านบาท และกำไรสุทธิจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 5.72 พันล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะไปรับรู้ฯ ในปี 60

ในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรายได้จากโครงการขนาดใหญ่จะเข้ามามากในช่วงครึ่งปีหลัง และยังมีงานใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มต่อเนื่องไปด้วย

ขณะที่ปีหน้า นายภาสิต กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นมาที่ 8.6 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะรู้ผลการประมูลหลายโครงการในปี 60 และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาทันที

"ก่อนหน้านี้เราคาดว่ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 8.6 พันล้านบาท แต่คงจะต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้าแล้ว เพราะงานต่างๆไปรู้ผลการประมูลในปีหน้าเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่งานโครงการก่อสร้างโรงแต่งแร่โปแตช ระบบสาธารณูปโภคนั้นคงจะเข้ามารับรู้รายได้ในปีนี้ไม่ทัน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมั่นใจว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมายระยะยาวที่วางไว้ว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี"นายภาสิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ