AEC มอง SET ช่วงสั้นอาจรีบาวด์ทางเทคนิค แต่ยังขาดปัจจัยหนุน ให้กรอบแนวรับ 1,400-1420 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2016 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงมีความผันผวน แต่ในระยะสั้นอาจจะมีการรีบาวด์ทางเทคนิคได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหนุนการลงทุนใหม่ ๆ ซึ่งมองว่าเป็นจังหวะสะสมหุ้นในช่วงราคาหุ้นอ่อนตัว เพื่อรอการฟื้นตัวกลับของ SET โดยมองกรอบแนวรับดัชนีไว้ที่ระดับ 1,400-1420 จุด

สำหรับการลงทุนในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมนั้น ทิศทางรายได้เฉลี่ยของผู้ให้บริการต่อลูกค้าหนึ่งคน (ARPU) ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มสื่อสาร เมื่อพิจารณาจากสัดส่วนรายได้ Data ต่อรายได้การโทรยังมีแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งมองว่าหุ้นบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) น่าสนใจ เพราะสามารถจ่ายปันผลได้มากกว่า 6% ในแง่ของ Valuation อยู่ในระดับที่น่าสนใจ

ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคาร จะมีความแตกต่างระหว่างธนาคารที่มีการเติบโตของสินเชื่อ ส่วนทางกับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปรับตัวเพิ่มขึ้น และธนาคารที่ยังมีความเสี่ยง NPL ในธุรกิจบันเทิง โดยเลือกหุ้นธ.กสิกรไทย (KBANK) เป็นหุ้นเด่น

นอกจากนี้ ยังประเมินหุ้นที่น่าสนใจ และผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/59 มีการเติบโตที่น่าสนใจ ได้แก่ หุ้น EA, BA, BR, TWPC, EPG, ARROW, CBG, และ BJC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ