BKD เล็งชิงงานปรับปรุง"ปาร์คนายเลิศ"หวังได้ 50% หรือราว 1 พันลบ.รอ BDMS ฟันธงแผนงานเย็นนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2016 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเตรียมเข้ารับงานปรับปรุงโรงแรมปาร์คนายเลิศของ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ที่ตั้งงบประมาณเบื้องต้น 2,000 ล้านบาท ซึ่ง BKD คาดหวังจะได้งานราว 50% หรือ 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอนโยบายของนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BDMS ว่าจะทำการปรับปรุงเป็นศูนย์สุขภาพตามแผนงานทันที หรือจะเปิดดำเนินการโรงแรมต่อไปเพื่อให้มีรายได้เข้ามาก่อน ซึ่งจะมีการเจรจากันอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งหากสรุปว่าจะปรับปรุงทันทีก็คาดว่าจะต้องเริ่มงานในเดืนอ ม.ค.60 แต่หากนโยบายจะเปิดดำเนินการโรงแรมให้มีรายได้ก่อนก็คงต้องล่าช้าไปเป็นปี

"นโยบายของหมอปราเสริฐยังไม่สรุป เพราะหมออาจเปลี่ยนใจยังไม่ทำอะไรเลยในงบที่เตรียมไว้ 2,000 ล้านบาทนี้ และเปิดดำเนินการไปก่อนเพื่อให้มีรายได้เข้ามา ซึ่งต้องรอสรุปอีกครั้ง"นางสาวนุชนารถ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (backlog) แล้วราว 1,700 ล้านบาท รองรับการรับรู้รายได้ไปถึงครึ่งแรกของปี 60 และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะได้งานเพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท ได้แก่ งานตกแต่งภายในของโรงพยาบาลรามา บางพลี มูลค่างาน 600-700 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปเย็นวันนี้ และงานตกแต่งภายในอาคารของงานราชการอื่นๆ ที่ยื่นข้อเสนอไปแล้วอีก 3-4 โครงการ รวมมูลค่า 700-800 ล้านบาท คาดสรุปได้ภายในปีนี้

"เราก็เร่งสรุปงานอยู่ มั่นใจว่าจะมี backlog เพิ่มเข้ามาอีก 1,500 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มี 1,700 ล้านบาท"นางสาวนุชนารถ กล่าว

สำหรับแผนงานปี 60 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตราว 20% จากปีนี้ที่คาดเติบโตได้ตามเป้าที่ 20% จากปีก่อน

"ปี 60 ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ขอตั้งเป้าเติบโตแบบ Conservative ที่ 20% ไว้ก่อน เป็นการรับงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งต้องยอมรับเศรษฐกิจบางตัวไม่ดีเท่าไร"นางสาวนุชนารถ กล่าว

นางสาวนุชนารถ กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย แต่ในแง่ของอัตรากำไรสุทธิอาจยังไม่ดีเท่าที่ควร โดยบริษัทตั้งเป้าหมายอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 10% ในปีนี้ แต่ครึ่งปีแรกทำได้ที่ 6.82% และไตรมาส 3/59 ก็คงยังไม่ถึงเป้า เพราะมีการตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญบางงานตามโยบายที่คาดว่าจะไปจบได้ในไตรมาส 4/59

แนวโน้มรายได้ในครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 691 ล้านบาท เพราะงานบางส่วนล่าช้าออกไป เช่น งานตกแต่งภายในอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.)มูลค่างาน 1,000 ล้านบาท หลังจาก กทม.โดนตรวจสอบโครงการต่าง ๆ จึงมีการทบทวนรายละเอียดต่าง ๆ ทำให้ล่าช้าออกไป จากเดิมกำหนดแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.59 แต่อาจเลื่อนงานบางส่วนไปเป็นเดือน ม.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ