IFEC รับมีกลุ่มทุน 5 รายทั้งใน-ตปท.เสนอซื้อ"ดาราเทวี"เผยอาจขายหากได้ราคาดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2016 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้รับการติดต่อและพูดคุยจากกลุ่มทุนทั้งในและต่างประเทศประมาณ 5 รายที่สนใจซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

ทั้งนี้ บางกลุ่มทุนต้องการที่จะซื้อโรงแรมมาพัฒนาในรูปแบบโรงแรมต่อ และบางกลุ่มต้องการซื้อไปพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพ (Medical Center) โดยผู้ที่ยื่นข้อเสนอซื้อมองเห็นถึงศักยภาพของโรงแรมดาราเทวีที่มีโอกาสในการเติบโตในอนาคต ในฐานะที่เป็นโรงแรมที่เป็นที่รู้จักทั้งนักท่องเที่ยวในและต่างประเทศ รวมทั้งสามารถนำไปต่อยอดในธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้อีก

"เรายอมรับว่ามีคนที่เข้ามาติดต่อเรื่องโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่กับเราในลักษณะเป็นการซื้อโรงแรม โดยตอนนี้ที่คุยๆอยู่ก็มีประมาณ 5 ราย ทั้งในและต่างประเทศ บางรายก็อยากมาทำโรงแรม บางรายก็จะนำมาทำเป็น Medical Center ซึ่งผมบอกไม่ได้ว่าเป็นรายที่อยู่ในกระแสข่าวหรือเปล่า"นายสิทธิชัย กล่าว

นายสิทธิชัย กล่าวว่า บริษัทยอมรับว่าหากมีกลุ่มทุนทุนให้ราคาเสนอซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ที่คุ้มค่าและมีมูลค่าสูงที่เหมาะสมก็มีความสนใจที่จะขายโรงแรมดังกล่าวออกไป เพราะบริษัทสามารถนำเงินที่ได้จากการขายโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ มาใช้ในการลงทุนอื่น ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และเป็นผลบวกต่อบริษัท แม้ว่าในเบื้องต้นบริษัทตัดสินใจซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ เพื่อบริหาร และต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ตาม

"ยอมรับว่าการขายโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ก็เป็นหนึ่งในโอกาสที่เราคิดอยู่ใน Pipe Line หากการขายได้กำไรที่ดี เราก็สนใจ เพราะเรามองว่าเป็น Positive ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น IFEC อีกทั้งเราได้เงินมาลงทุนต่อยอดธุรกิจด้วย ซึ่งที่เราอาจจะตัดสินใจขายโรงแรมแทนการบริหารงานเองนั้นก็มองถึงโอกาสนี้ ตอนนี้ถ้าถามผมว่าจะขายได้ช่วงไหน ผมก็อยากขายใหิได้เร็วที่สุด แต่ก็ขึ้นอยู่กับมูลค่าที่ผู้สนใจซื้อเสนอมา"นายสิทธิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ