ADVANC ยังไม่ปิดทางขายวัน-ทู-คอลผ่านร้าน 7-11 แม้ยันมีจุดขายอีกกว่า 5 แสนจุดทั่วปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2016 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงกรณีที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น (7-11) ยุติการขายและให้บริการเติมเงินวัน-ทู-คอลนั้นว่า ตอนนี้เอไอเอสยังไม่ได้รับผลกระทบจากการหยุดขายของร้าน 7-11 เพราะปัจจุบันมีช่องทางขายมากกว่า 5 แสนจุดทั่วประเทศ ไม่นับรวมร้าน 7-11 โดยเป็นร้านเทเลคอมทั่วๆ ร้านค้า ร้านขายของชำ รวมทั้งยังมีตู้เติมเงินที่มีอยู่จำนวนมากเป็นจำนวนกว่าแสนตู้ เช่น ตู้บุญเติม เป็นต้น

"ร้าน 7-11 ไม่ได้สั่งของเราเพิ่มนานแล้ว 1-2 เดือน โดยลูกค้าจะซื้อรหัสเติมเงินผ่านร้าน 7-11 ...ตอนนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบ เราก็คอยมอนิเตอร์อยู่ จุดเติมเงินมีมากพอไม่ได้มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม วันนี้เรายังคุยกับร้าน 7-11 อยู่ เรายินดีทำงานกับพันธมิตรทุกราย แต่บางเรื่องก็ไม่ลงตัว"นายปรัธนา กล่าว

นายปรัธนา กล่าวว่า เอไอเอสยังมีตู้ที่สามารถเติมเงินได้หน้าร้านเอไอเอสช้อป 100 แห่ง และร้านเทเลวิช 300 แห่งรวม 400 แห่ง โดยเป็นตู้ให้บริการหลากหลาย นอกเหนือจ่ายค่าบริการ และอาจจะติดตั้งตู้เพิ่มขึ้นตามสาขาร้านเอไอเอสช้อปหรือเทเลวิชที่เพิ่มขึน รวมทั้งจะติดตั้งตู้เติมเงินตามจุดที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้ อาทิ สถานีรถไฟฟ้า เป็นต้น

ณ สิ้นไตรมาส 2/59 เอไอเอสมีลูกค้าแบบเติมเงินหรือพรีเพด จำนวน 30 ล้านราย จากทั้งหมดที่มี 36 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ