(แก้ไข) INTUCH เล็งเสนอบอร์ดใน ก.พ.60 ทบทวนนโยบายจ่ายปันผล คาดผลงานปีหน้าดีขึ้นจากปีนี้ทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2016 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ รองกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำเรื่องการพิจารณาทบทวนนโยบายการจ่ายปันผล จากปัจจุบันที่บริษัทมีการจ่ายปันผล 100% ของกำไรสุทธิ ทั้งนี้ เป็นการทบทวนเพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในช่วงกลางเดือน ก.พ.60 พร้อมกับพิจารณาแผนการดำเนินงานในปี 60 ไปพร้อมกัน

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 60 คาดว่าจะทำได้สูงกว่าปีนี้ เนื่องจากภาพรวมของธุรกิจโทรคมนาคมในปีหน้าน่าจะสดใสขึ้น โดยเฉพาะผลงานของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เชื่อว่าจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังของปี 59 หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz เข้ามา ทำให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น และมีคลื่นรองรับและครอบคลุมการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่

ขณะที่ บมจ.ไทยคม (THCOM) มีโอกาสที่จะได้ลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีลูกค้าหลักใช้บริการอยู่ 2 ราย คือ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ซึ่งจะช่วยเข้ามาชดเชยรายได้ที่หายไปจากลูกค้า 1 รายที่ย้ายออกไปในปี 59 ส่วน บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) ผลการดำเนินงานยังเติบโต หลังมีลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น

นางสาวทมยันตี กล่าวยอมรับว่า รายได้ในปี 59 คงไม่เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ 2.92 หมื่นล้านบาท โดย 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีรายได้ 2.31 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจัยฉุดรายได้ที่มีผลอย่างมีนัยสำคัญมาจากการที่ลูกค้าของ THCOM ลดลงไป และยังไม่มีลูกค้าใหม่เข้ามาทดแทน ขณะที่ ADVANC ได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ชะลอตัวในครึ่งปีแรกจากการโอนย้ายลูกค้าจากคลื่น 2G เป็น 3G อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ครึ่งปีหลังนี้ ADVANC สร้างรายได้เติบโตดีขึ้น จึงคาดว่าจะมี EBITDA ที่ดีขึ้น โดย 9 เดือนอยู่ที่ 41% ซึ่งเกินเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ 38-39% ในขณะที่ CSL รายได้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการลงทุนในนรูปแบบ Venture Capitalนั้น บริษัทได้ใช้เงินลงทุนในปีนี้ที่ 200 ล้านบาท โดยใน 4 ปีที่ผ่านมา (56-59) บริษัทได้ใช้เงินไปทั้งหมด 290 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ