TOG ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโตราว 8% จากเดิมคาดโตกว่า 10% รับผลกระทบ Brexit ,มั่นใจผลงานปี 60 เติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2016 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือเติบโต 8% จากเดิมที่คาดจะเติบโตกว่า 10% จากปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการที่สหราชอาณาจักรจะออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งส่งผลด้านจิตวิทยาต่อการบริโภค ทำให้ยอดขายในยุโรปซึ่งมีสัดส่วนการขายถึง 40% นั้นลดลง

อย่างไรก็ตามยอดขายในประเทศออสเตรเลีย ที่มีสัดส่วนกว่า 30% และประเทศอื่น ๆ เช่น นิวซีแลนด์ สวีเดน นอร์เวย์ และเดนมาร์ก ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศสหรัฐฯ ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีแม้ว่าปีนี้จะพลาดเป้าหมายที่ 100 ล้านบาท แต่บริษัทยังคงเป้าหมายไว้ที่ 200 ล้านบาทภายใน 3 ปี (59-61)

"ผลประกอบการของเราในปีนี้แม้จะพลาดเป้าหมายที่วางไว้ แต่ก็ยังมีการเติบโตที่ดีอยู่ ซึ่งผลกระทบหลักมาจากสหภาพยุโรป ที่มีผลทางด้านจิตวิทยาการบริโภคหลัง Brexit ทำให้ยอดขายปรับตัวลดลง"นายธรณ์ กล่าว

นายธรณ์ กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการในปี 60 บริษัทยังคงเชื่อว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีนี้ ขณะที่ปรับตัวให้มีการขายสินค้าผ่าน Online มากขึ้น ซึ่งเป็นหนทางในการปรับลดต้นทุนทางการขายสินค้าลง ช่วยเพิ่มยอดขายในระยะยาว อย่างไรก็ตามบริษัทจะมีการประชุมเพื่อสรุปแผนอีกครั้ง รวมถึงยังต้องรอนโยบายอย่างเป็นทางการจากประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ด้วย

"เรายังต้องรอนโยบายใหม่ของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาก่อน เนื่องจากเราไม่ได้คาดคิดเลยว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ จะได้ ซึ่งเราคงต้องมาประเมินใหม่ว่าจะมีผลกระทบในทางที่ดีหรือลบใหม่อีกครั้งก่อนที่จะประชุมสรุปแผนธุรกิจในช่วงปลายปี แต่เบื้องต้นเราก็เชื่อว่าจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการคงนโยบายโอบาม่าแคร์ และตลาดหลักอย่างยุโรปที่เริ่มนิ่งขึ้น ขณะที่ประเทศออสเตรเลีย เองก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"นายธรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ