SIS คาดปี 60 รายได้โต 5% กำไรดีกว่าปีนี้จากกลุ่มลูกค้าองค์กรโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2016 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปี 60 น่าจะเติบโตได้ราว 5% และกำไรสุทธิก็น่าจะดีกว่าปีนี้ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากลูกค้ากลุ่ม Enterprise ที่จะต้องมีการอัพเกรดระบบการจัดเก็บข้อมูล Data Center ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์มากขึ้น ทำให้ปีหน้า Enterprise จะเข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้และกำไรให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

อีกทั้งกลุ่มลูกค้า Commercial ก็ถือว่ามีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าสินค้าที่ใช้ในสำนักงาน ยังมีความสำคัญอยู่ ขณะที่กลุ่มลูกค้า Consumer น่าจะอยู่ในระดับทรงตัว จากพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการซื้อสินค้าคอมพิวเตอร์ PC น้อยลง

สำหรับบริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิปปอน แพ็ค เทรดดิ้ง จำกัด ที่บริษัทฯได้เข้าไปลงทุนนั้น ในปีหน้าจะดำเนินการลดค่าใช้จ่ายภายในเพื่อให้มีผลขาดทุนลดลง โดยในไตรมาส 3/59 บริษัทได้รับรู้ส่วนแบ่งการขาดทุนจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมทุนเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการของบริษัท นิปปอน แพ็ค เทรดดิ้ง จำกัด ยังคงขาดทุน เนื่องจากรายได้โฆษณาลดลง ในขณะที่ บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มดีขึ้นจากปีก่อน โดยในปี 60 เตรียมออกโทรศัพท์มือถือรุ่นใหญ่ของ Wiko ในราคาไม่เกิน 5,000 บาท เจาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด คาดว่าน่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มนี้

"ปีหน้าเราน่าจะเติบโตดีขึ้นจากปีนี้ จากกลุ่มลูกค้ารัฐวิสาหกิจ ที่ถึงเวลาเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ๆ ส่วนการลงทุนในบริษัทร่วมทุน 2 บริษัท ที่ยังได้รับส่วนแบ่งขาดทุนจากเงินลงทุนอยู่ เราจะเข้าไปเจรจาเพื่อหาแนวทางที่ดี เช่น ลดค่าใช้จ่ายภายใน เพื่อทำให้เราได้รับส่วนแบ่งขาดทุนที่ลดลง"นายสมชัย กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 59 บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรสุทธิน่าจะดีกว่าปี 58 ที่มีรายได้ 18,120.89 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 168.85 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 3/59 มีรายได้ 13,633.31 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 167.41 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐ หรือมาตรการหักนำรายจ่ายจากการซื้อสินค้ามาหักลดหย่อนภาษี (ช็อปช่วยชาติ) ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าไอทีปรับตัวเพิ่มขึ้น และน่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการในไตรมาส 4/59 น่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนทั้งยอดขายและกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ