TMBAM เปิดโปรแกรม Retire Rich ช่วยจัดการลงทุนสอดคล้องความคาดหวังรองรับการยังชีพในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2016 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย (TMBAM) กล่าวในหัวข้อ"จัดทัพดังใจ พอใช้ ยามเกษียณ"ว่า บริษัทมุ่งพัฒนาเครื่องมือช่วยสร้างและสานฝันยามเกษียณ ช่วยเป็น “คู่ชีวิตการลงทุน" ให้กับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของบริษัทฯ โดยได้ตั้งชื่อเครื่องมือนี้ว่า “Retire Rich"ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกแต่ละคนสามารถจำลองความมั่งคั่งในอนาคตของตนที่เกิดจากเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ช่วยให้สมาชิกรู้ตัวตนว่ารูปแบบการลงทุนในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของตนในปัจจุบันสอดคล้องกับความคาดหวังและรองรับต่อการยังชีพของตนในอนาคตหรือไม่

กรณีที่ไม่เพียงพอ เครื่องมือดังกล่าวจะช่วยแนะนำสมาชิกในทางเลือกอื่นๆที่เป็นไปได้ ได้แก่ 1) การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนทั้งในส่วนของเงินสะสมและเงินสมทบด้วยการปรับสัดส่วนของสินทรัพย์ต่างๆที่อยู่ในพอร์ตลงทุน หรือ 2) การเพิ่มเงินสะสมต่อเดือนในส่วนของสมาชิกซึ่งปัจจุบันสามารถดำเนินการได้ตามที่พรบ.กองทุนสำรองเลี้ยงชีพฉบับใหม่กำหนดไว้ ซึ่งที่สุดแล้วสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของบริษัทฯจะมั่นใจได้ว่ากำลัง จัดทัพลงทุนและเดินไปอย่างถูกทางเพื่อบรรลุผลในบั้นปลายของการเกษียณสุขอย่างแท้จริง

เครื่องมือ“Retire Rich"นี้ได้แนวคิดจากโปรแกรมช่วยสร้างฝันผ่านการลงทุนในกองทุนรวมของ TMBAM ที่มีอยู่แล้วที่เรียกว่า“My Dream"และเพื่อให้สะท้อนภาพอนาคตได้อย่างใกล้เคียงความจริงให้มากที่สุด จึงได้เพิ่มคุณลักษณะเฉพาะของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อันได้แก่ ปัจจัยต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนจากการลงทุนในอนาคต อาทิ อัตราเงินเฟ้อ อัตราการปรับเพิ่มเงินเดือนของพนักงานในแต่ละปี อายุเกษียณและจำนวนปีที่ทำการสะสมและสมทบเงินลงทุน เป็นต้น

TMBAM มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการด้านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเชื่อว่าระบบธุรกรรมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพออนไลน์ที่เรียกว่า Fundlink M Choice Online ที่สามารถทำธุรกรรมได้ตลอด 24 ชั่วโมงนั้น ยังคงเป็นที่เดียวในอุตสาหกรรมและยังคงเป็นระบบที่ดีที่สุดในปัจจุบัน นอกจากนั้น TMBAM ยังเป็นบริษัทจัดการลงทุนแห่งแรกที่พร้อมรองรับการโอนย้ายเงินคงค้างจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ตาม พ.ร.บ.ฉบับใหม่ปี 2558 อีกด้วย ดังนั้น เครื่องมือ “Retire Rich"ที่ได้นำเสนอให้แก่สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในครั้งนี้ จะถือเป็นส่วนเติมเต็มสำหรับการให้บริการด้านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของเรา

ความสำเร็จในการพัฒนาทั้งระบบธุรกรรมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสมัยใหม่แบบครบวงจร (TMBAM M Choice Online) และเครื่องมือช่วยสร้างและเติมเต็มฝัน “Retire Rich" ที่เปิดตัวในวันนี้ นับเป็นการสานต่อกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มุ่งให้ความสำคัญต่อ"ผู้ถือหน่วยลงทุนและผู้เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ"เป็นอันดับแรก (Customer Centric) โดยมุ่งสร้างประสบการณ์ต่อแบรนด์ (Brand Experience) สร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบเบ็ดเสร็จตามเจตนารมณ์ในการมุ่งเป็น “คู่ชีวิตการลงทุน : Life Partner" ของเรานั่นเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ