(เพิ่มเติม) OISHI เปิดตัว“โออิชิ อีทเทอเรียม"เล็งเปิด 4 สาขาในปี 60, คาดรายได้กลุ่มอาหารโตกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2016 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดตัว OISHI EATERIUM (โออิชิ อีทเทอเรียม) ภายใต้แนวคิด 3 ส่วนผสมที่ลงตัว ประกอบด้วย “EAT – EXPLORE - PREMIUM" นำเสนออาหารญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมจากวัตถุดิบชั้นดี และส่วนผสมของความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ผสานวัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่นอย่างลงตัว กับประสบการณ์ครั้งแรกของการรับประทานอาหารญี่ปุ่นที่เปิดโอกาสให้ได้ลอง ได้ทำ ได้สัมผัสประสบการณ์ในบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ด้วยอัตราค่าบริการราคาเดียวเพียง 659 บาท สุทธิ/ท่าน อิ่มอร่อยได้นาน 1 ชั่วโมง 45 นาที

ร้าน OISHI EATERIUM เปิดให้บริการเป็นแห่งแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ก่อนเดินหน้าขยายพื้นที่ให้บริการและสาขาเพิ่มเติม 4 แห่งในปี 60 ซึ่งสาขาถัดไป คือ สาขา ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดากร สายงานธุรกิจอาหาร OISHI เปิดเผยว่า ในปี 60 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจอาหารจะเติบโต 10% จากปีนี้ ซึ่งบริษัทมีรายได้จากธุรกิจอาหารในช่วงวันที่ 1 ม.ค.-30 ก.ย.59 ราว 4,906 ล้านบาท และแนวโน้มการแข่งขันในธุรกิจอาหารญี่ปุ่นจะรุนแรงกว่าปีนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจยังทรงตัว ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งทำการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้า โดยบริษัทฯได้ตั้งงบการตลาดไว้ที่ 300 ล้านบาท เพื่อจัดโปรโมชั่น และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น

นอกจากนั้น บริษัทยังตั้งงบลงทุนไว้ 241 ล้านบาทสำหรับการเปิดสาขาร้านอาหารเพิ่มเติมในปี 60 ทั้งหมด 15 แห่ง แบ่งเป็น แบรนด์ SHABUSHI 14 สาขา และ OISHI BUFFET 1 สาขา รวมถึงใช้เพื่อปรับปรุงสาขาเดิมอีก 5 สาขา โดยกลยุทธ์หลักคือบริษัทจะปรับรูปแบบร้านอาหารในเครือให้มีความทันสมัยมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากขึ้น

ล่าสุด บริษัทเปิดแบรนด์บุฟเฟ่ต์ใหม่ OISHI EATERIUM เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับประเภทร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งจะปรับเปลี่ยนจากร้าน OISHI BUFFET เดิม โดยได้เริ่มเปิดสาขาแรกแล้ว และตั้งเป้าหมายจะเปิดให้ครบ 4 สาขาในปี 60 ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

"ส่วนใหญ่บริษัทฯจะเน้นไปปรับเปลี่ยนในสาขาของ OISHI BUFFET เดิม เนื่องจาก OISHI BUFFET เราเปิดมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว เราก็ต้องเริ่มปรับเปลี่ยนีรูปแบบร้าน และเมนูอาหารภายในร้านใหม่เพื่อที่จะจับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และครอบครัว เพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยงบลงทุนในการปรับเปลี่ยนร้านมาเป็นแบรนด์ OISHI EATERIUM อยู่ที่ราว 20-25 ล้านบาท ต่อ 1 สาขา "นายไพศาล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ