TWZ คาดโครงการโซลาร์สหกรณ์ของ MASTECH ทำกำไร 15-16 ลบ./ปี หลังเริ่ม COD แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2017 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) กล่าวว่า โครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ ของบริษัท มาสเทค ทูล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (MASTECH) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ขนาดกำลังการผลิต 4.995 เมกะวัตต์ (MW) ได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว โดยคาดว่าตลอดอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 40 ล้านบาท/ปี และกำไรสุทธิอยู่ระหว่าง 15-16 ล้านบาท/ปี

สำหรับในปี 60 ซึ่งเป็นปีแรกของการดำเนินการนั้น คาดว่าจะมีรายได้จากการขายไฟฟ้าจะอยู่ที่ประมาณ 41.62 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิประมาณ 15.17 ล้านบาท

"การจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ล็อตแรกนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ TWZ ในการขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า เราทำอย่างจริงจัง และเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจในการบริหารจัดโครงสร้างของ TWZ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ให้แข็งแกร่ง ผ่านการลงทุนในธุรกิจที่หลากหลายและมีศักยภาพ รวมถึงโอกาสในการเติบโต ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจพลังงานทดแทนผ่านบริษัท เกียร์ คอร์ปอเรชั่น และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผ่านบริษัท ปิยะชาติ จำกัด ขณะเดียวกัน การยังคงรุกขยายการเติบโตในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ที่ยังเป็นธุรกิจหลักไว้ด้วยเช่นกัน"นางปิยะนุช กล่าว

นางปิยะนุช กล่าวอีกว่า การลงทุนใน MASTECH เป็นการลงทุนโดยบริษัท เกียร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่ง TWZ ถือหุ้น 99.99% ขณะที่เกียร์ฯ ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญใน MASTECH ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ในสัดส่วน 80% โดย MASTECH เป็นผู้สนับสนุนโครงการดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร พ.ศ.2558 ให้กับสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนมหินซ้อน จำกัด

ทั้งนี้ MASTECH เป็นผู้สนับสนุนโครงการในการดำเนินการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์การก่อสร้างการทำสัญญาขายไฟฟ้าให้กับกฟภ. ซึ่งโครงการตั้งอยู่ที่สหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนมหินซ้อน จำกัด ตำบลวังม่วง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี จำกัด โดย MASTECH ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า สัญญาเลขที่ PVF2-PEA-032/2559 ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือน ส.ค.59 จนแล้วเสร็จและสามารถจำหน่ายไฟฟ้าได้แล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ