บลจ.ทิสโก้ ออกทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนกลุ่มเฮลธ์แคร์ ในตลาดหุ้นสหรัฐ ลุ้นปรับขึ้นรับนโยบาย"ทรัมป์",ขายวันนี้-11 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2017 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เฮลธ์แคร์ ทริกเกอร์5M#1 (THCT5M1) ทริกเกอร์ฟันด์เพื่อลงทุนเฉพาะเจาะจงหมวดอุตสาหกรรม Healthcare ในตลาดหุ้นสหรัฐ มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 10.50 บาท/หน่วย ภายในเวลา 5 เดือน โดยเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันนี้-11 ม.ค.นี้ หลังมองโอกาสการลงทุนจากนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ และมีกระแสเงินลงทุนไหลเข้าลงทุน ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐ

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ แต่หากกองทุนไม่ถึงเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการโดยที่เป้าหมายยังดำเนินต่อไป ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนเมื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

"เศรษฐกิจสหรัฐ สามารถฟื้นตัวกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่เราคาดว่านโยบายของ"ทรัมป์"จะส่งผลดีโดยตรงต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นนโยบายทางด้านการลดภาษี นโยบายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ การสนับสนุนการลงทุนและการจ้างงานในประเทศ ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐ ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นในกลุ่ม Healthcare ปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด ถือเป็น sector ที่ค่อนข้าง Laggard โดยในช่วงปีที่ผ่านมาราคาหุ้นกลุ่ม Healthcare ปรับฐานลงมามาก จากนโยบายหาเสียงของ "ฮิลลารี คลินตัน" คู่แข่งคนสำคัญจากพรรคเดโมแครต แต่ล่าสุดนักลงทุนเริ่มคลายความกังวล เมื่อ"ทรัมป์"ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี แต่หุ้นในกลุ่ม Healthcare ยังขึ้นมาไม่มากนัก เราจึงมองว่ามีความน่าสนใจ โดย Valuation อยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับตลาด โดย Forward P/E ปี 2017 ของดัชนี S&P500 ซึ่งเป็นดัชนีพื้นฐานอยู่ที่มากกว่า 17 เท่า ขณะที่ กลุ่ม Healthcare อยู่แค่เพียง 14.5 เท่า ทำให้คาดว่ามี Upside อีกพอสมควร ถือเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนหุ้นในกลุ่ม Healthcare" นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เฮลธ์แคร์ ทริกเกอร์ 5M#1" จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Health Care Select Sector SPDR Fund เป็นกองทุนหลัก ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ