ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นลุ้นทดสอบ 1,575 จุด จาก Fund Flow หนุน,เก็งกำไรงบฯ Q4/59 กลุ่มแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2017 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นทดสอบระดับ 1,575 จุด และน่าจะทะลุผ่านไปได้ จากแรงหนุนของเงินทุนไหลเข้า อีกทั้งยังมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 4/59 และงวดปี 59 ของกลุ่มแบงก์เข้ามาต่อเนื่องจากวานนี้ แม้จะมีปัจจัยกดตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ก็ตาม ขณะที่ตลาดยังจับตาการแถลงนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ม.ค. พร้อมให้แนวต้านที่ระดับ 1,575 และ 1,580 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,564 จุด

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นต่อเนื่อง ตามแรงซื้อของ Fund Flow ที่เข้ามาต่อเนื่อง และภาพรวมตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ก็สดใส โดยดัชนีมีโอกาสทดสอบระดับ 1,575 จุดและน่าจะสามารถผ่านไปได้ แม้วันนี้อาจมีปัจจัยกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ อาจจะส่งผลให้มีแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานออกมาบ้าง

แต่เชื่อว่าตลาดจะมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 4/59 และงวดปี 59 ของกลุ่มแบงก์ ที่บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) จะประกาศผลประกอบการออกมาในวันนี้เป็นแห่งแรก โดยภาพรวมของกลุ่มแบงก์แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/59 จะทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ในอนาคตจะดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่จะสูงขึ้นด้วย

นอกจากนี้ตลาดน่าจะยังคงมีแรงเก็งกำไรในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับวัสดุก่อสร้าง ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้

อย่างไรก็ตามตลาดยังคงจับตาการแถลงนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ที่จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งและแถลงนโยบายในวันที่ 20 ม.ค.นี้

พร้อมให้แนวต้านที่ระดับ 1,575 จุด และ 1,580 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,564 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ