COMAN ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% รับปัจจัยหนุนท่องเที่ยวขยายตัว,สรุปดีล M&A ธุรกิจเกี่ยวเนื่องภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2560 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจท่องเที่ยวที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง จากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐในช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงปี 2560 ซึ่งล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2560" ระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2560 ที่สวนลุมพินี ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี

“ในปี 2560 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตเกิน 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯได้รับการติดต่อจากลูกค้าใหม่ ๆ ในการติดตั้งโปรแกรมให้โรงแรมใหม่ พร้อมเปิดกิจการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และอยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายราย ทำให้งานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้น โดยล่าสุด ณ 6 มกราคม 60 มีลูกค้าในมือรวมทั้งหมดประมาณ 40-50 ล้านบาท และในไตรมาส 4 /59 จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ"นายสมบูรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯจะเร่งการขยายตลาดต่างประเทศ มากขึ้นในรูปแบบการเพิ่มตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) โดยเฉพาะประเทศที่ธุรกิจท่องเที่ยวมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี รวมทั้งแผนการร่วมทุนหรือซื้อกิจการ (M&A) ตามที่แจ้งไว้ต่อแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวหรือผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัท

ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ จากแผนทั้งหมด 3-4 ราย ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งใช้เงินลงทุนกว่า 70% ของเม็ดเงินลงทุนจากการระดมทุนประมาณ 200-250 ล้านบาท

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนบริษัทย่อยของบริษัทฯได้แก่ บริษัท เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (MSL) ซึ่งดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา วางแผน พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในรูปแบบของดิจิตอลโซลูชั่น เพื่อใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลสำหรับองค์กร ตลอดจนรับให้บริการบำรุงรักษารายปีหรือตามระยะเวลาที่กำหนด โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ขณะนี้ก็มีการรับงานเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งจะสนับสนุนต่อการเพิ่มยอดรายได้เพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ