SYNEX ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต 8-10% จากปีก่อนมั่นใจเข้าเป้า 2.3 หมื่นลบ.,สรุป 2 ดีลร่วมทุน Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2017 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 ที่ 2.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 8-10% จากปีก่อนที่มั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2.3 หมื่นล้านบาท หลังเตรียมที่จะเปิดตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ใหม่อีก 4-5 แบรนด์ ขณะที่นโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐไม่ว่าจะเป็นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่มีอย่างต่อเนื่อง และการใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ จะช่วยให้กำลังซื้อไม่ว่าจะลูกค้ารายย่อย หรือลูกค้าองค์กร ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในส่วนของยอดขายต่างประเทศ คาดจะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีก่อนมาอยู่ที่ราว 1.6 พันล้านบาท หลังจะเน้นการขยายตลาดในกัมพูชาเป็นหลัก ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เตรียมทีมขายทำให้มีความพร้อมค่อนข้างมาก ที่จะเข้ารุกตลาดในปีนี้ ขณะที่ตลาดในเมียนมา และลาว ก็ยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มอัตรากำไรสุทธิปีนี้ คาดว่าจะดีกว่าปีก่อนที่น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับช่วง 9 เดือนแรกของปี 59 ที่อยู่ระดับ 1.72% เนื่องจากบริษัทยังมีอีกหลาย ๆ ส่วนที่จะสามารถบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุนได้ โดยเฉพาะในส่วนของการบริหารจัดการคลังสินค้า

"ปีนี้เรายังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งปกติแล้วเราตั้งเป้าว่ากำไรสุทธิจะเติบโตในอัตราที่มากกว่าการเติบโตของรายได้ เพราะเรายังสามารถบริหารจัดการด้านต่าง ๆ เพื่อที่จะลดต้นทุนลงได้ นอกจากนี้สถานการณ์เศรษฐกิจด้านต่าง ๆ ก็ยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งได้รับผลดีมาจากการลงทุน และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ซึ่งเราก็ได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายของเราเพิ่มเติม"นางสาวสุธิดา กล่าว

นางสาวสุธิดา กล่าวอีกว่า บริษัทมีดีลการร่วมลงทุนที่อยู่ระหว่างเจรจา 3 ดีล โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนแน่นอน 2 ดีลในไตรมาส 1/60 แบ่งเป็น การร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมหนัก ที่สามารถทนต่อความร้อน ความชื้น และอื่น ๆ ดีลที่ 2 คือการร่วมทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อช่วยส่งเสริมการเติบโตของบริษัท ส่วนดีลที่ 3 ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงข้อมูลและรายละเอียดได้ ซึ่งตั้งงบลงทุนสำหรับ 3 ดีลนี้ไว้ราว 500-600 ล้านบาท

"นอกจาก 3 ดีลนี้ที่จะเข้ามาเสริมการเติบโตของธุรกิจเราแล้ว ปีนี้เรายังมีนโยบายการขยายกิจการในด้านการให้บริการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการหลังการขายสำหรับมือถือ หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีตรา SYNEX ติดอยู่ เราก็จะมีการบริการหลังการขายทั้งหมด นอกจากนี้เรายังมีการตั้งเบอร์ตอง 4 ตัว ที่จะช่วยให้สามารถติดต่อกับบริษัทเพื่อใช้บริการได้อีกด้วย ซึ่งในอนาคตเราเชื่อว่าจะมาช่วยการเติบโตได้ แม้ว่าปัจจุบันสัดส่วนรายได้จะยังไม่มากนัก"นางสาวสุธิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ