PTTGC ยังไม่ตัดสินใจขาย VNT หลัง"อาซาฮี กลาส"เข้าถือหุ้นใหญ่ ขอรอดูนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2017 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่ตัดสินใจว่าจะขายหุ้น บมจ.วีนิไทย (VNT) ที่ถืออยู่ทั้งหมด 24.98% ออกไปหรือไม่ หลังจากที่บริษัท อาซาฮี กลาส จะเข้ามามาถือหุ้นใหญ่ใน VNT จำนวน 58.77% และจะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้น VNT ทั้งหมดต่อไป โดยบริษัทจะขอรอดูนโยบายของทางอาซาฮี กลาส หลังเข้ามาถือหุ้น VNT ก่อน

"อาซาฮี กลาส เป็นบริษัทใหญ่ ที่ทำธุรกิจปิโตรเคมี เราต้องรอดูนโยบายของเขาก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าเราอยู่แล้วเป็นประโยชน์กับเรา ก็อาจจะไม่ขาย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน เราต้องดูจุดยืนเขาก่อน แล้วค่อยตัดสินใจ"นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

อนึ่ง เมื่อปลายปี 59 บริษัท อาซาฮี กลาส ได้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้น VNT จากกลุ่มโซลเวย์ จำนวน 58.77% ที่ราคาหุ้นละ 15 บาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี 60 หลังจากนั้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ VNT ต่อไป

นายสุพัฒนพงษ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ในสหรัฐว่า คาดว่าจะสามารถสรุปความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 1/60 ซึ่งยังอยู่ในกรอบตามเป้าหมายเดิมของบริษัท ขณะที่ยังต้องรอดูนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐให้ชัดเจนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ