SENA เผยแผนปี 60 เปิด 11 โครงการใหม่แนวรถไฟฟ้ากว่า 9 พันลบ.,ขายหุ้นกู้รายใหญ่ต้นก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 26, 2017 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และในฐานะ Developer รายแรกที่ทำหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 60 ยังคงให้ความสำคัญในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกด้าน รวมทั้งการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ

ในปีนี้แผนเปิดโครงการใหม่ประมาณ 11 โครงการ มูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียม ในทำเลติดแนวรถไฟฟ้าเพื่อขยายฐานรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดบริษัทยังได้จับมือร่วมลงทุนกับ บริษัท ฮันคิวเรียลตี้ ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น พร้อมลุยตลาดอสังหาริมทรัพย์ เสริมศักยภาพในการทำธุรกิจในอนาคต อีกทั้งยังช่วยให้เสถียรภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งอยู่แล้วให้มั่นคงเพิ่มขึ้นอีกด้ว

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนจะออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) ในช่วงต้นเดือน ก.พ.60 นี้ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการยื่นแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.60 บริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของ SENA อยู่ที่ " BBB-" แนวโน้มอันดับเครดิต"คงที่" โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายตราสารหนี้ครั้งนี้เพื่อนำไปชำระคืนหนี้หุ้นกู้ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท

สำหรับผลการดำเนินงานล่าสุดในช่วง 9 เดือนของปี 59 เป็นปีที่ SENA มีผลประกอบการที่ดีสุดตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยมียอดรายรับ 3,234.2 ล้านบาทและกำไรสุทธิงวด 9 เดือน 661.7 ล้านบาท คิดเป็น 20% ของรายรับ และสามารถควบคุมสัดส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นได้ดีที่สัดส่วน 0.9 เท่า สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.59 บริษัทยังมีสินค้าคงเหลือขายประมาณ 6,722 ลบ. และมียอด Backlog รอรับรู้รายได้ 2,756 ลบ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ