TRC คาดเซ็นสัญญางาน EPCC เหมืองโปแตซใน H1/60 หวังดัน backlog ไปกว่า 3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2017 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้าง (EPCC) โครงการเหมืองแร่โปแตซ ได้ภายในครึ่งแรกปีนี้ ซึ่งจะทำให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) แตะระดับกว่า 3 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดของเหมืองแร่โปแตช สำหรับโครงการ Turnkey Delivery of APOT Project Package 2. Surface Processing Plant & Facilities จากบมจ.อาเซียนโปแตชชัยภูมิ ซึ่งในเดือนก.พ.59 บริษัทได้รับ Letter of Award (LOA) มูลค่างานประมาณ 142.03 เหรียญสหรัฐ , 416 ล้านยูโร และ 12.43 ล้านบาท หรือประมาณกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท โดยในเดือนพ.ค.59 ได้มีการลงนามงาน Early Works ของสัญญางาน Turnkey Delivery of APOT Project Package 2. Surface Processing Plant and Facilities ในส่วนงานด้านวิศวกรรม และSite Preparation มูลค่างานประมาณ 711 ล้านบาทแล้ว

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้ายื่นซองประมูลงานต่อเนื่อง ในเดือน ก.พ.-มี.ค.จะยื่นประมูลงานโครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกจากสถานีควบคุมความดันก๊าซธรรมชาติราชบุรี-วังน้อย 6 (RA#6) ไปยังจังหวัดราชบุรีของบมจ.ปตท. (PTT) ระยะทาง 119 กิโลเมตร (กม.) มูลค่าโครงการประมาณ 8.2 พันล้านบาท

ขณะที่ยังติดตามที่จะเข้าประมูลโครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกเส้นที่ 5 พื้นที่พาดผ่าน 8 จังหวัด คือ ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี กรุงเทพ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ระยะทางประมาณ 435 กม. มูลค่าโครงการประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแบ่งออกเป็น 2 เฟส โดยคาดว่าจะเปิดประมูลภายในปีนี้เช่นกัน

รวมถึงเมื่อวันที่ 23 ม.ค. บริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับงานขยายถนนกัลปพฤกษ์จากกรมทางหลวงชนบท มูลค่างาน 445 ล้านบาท ระยะเวลางาน 900 วัน สำหรับโครงการนี้ยังจะมีงานสาธารณูปโภคอีก 2 ส่วน คู่สัญญาคือ การไฟฟ้านครหลวง และการประปานครหลวง ซึ่งจะเปิดเผยมูลค่างานเมื่อได้รับหนังสือแจ้งการได้รับงานอย่างเป็นทางการแล้ว

นายภาสิต กล่าวว่า บริษัทได้รับคัดเลือก จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนในการคำนวณดัชนีราคา sSET Index สำหรับงวดครึ่งปีแรกของปี 60 โดย sSET Index เป็นดัชนีใหม่ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดทำขึ้นในปี 60 เป็นปีแรก

สำหรับ sSET คือดัชนีราคาหุ้นที่สะท้อนความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นสามัญซึ่งอยู่นอกเหนือดัชนี SET50 และ SET100 ที่มีอยู่เดิม กลุ่มหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสม่ำเสมอและมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยตามที่กำหนด โดยตลาดหลักทรัพย์ฯได้จัดทำดัชนีราคา sSET ขึ้น เพื่อให้บริษัทจดทะเบียนเป็นที่รู้จักของผู้ลงทุนมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดหวังให้มีการออกบทวิเคราะห์เพื่อแนะนำการลงทุนในกลุ่มหุ้นดังกล่าวเป็นการเพิ่มเติม รวมทั้งในอนาคตจะสามารถนำไปใช้เป็นดัชนีอ้างอิงได้อีกด้วย โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เริ่มเผยแพร่ดัชนี sSET ตั้งแต่ต้นปี 60 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ