"สิทธิชัย"ยอมเซ็นเช็คร่วมจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ IFEC 35 ลบ.หลังลาออกจากบ.ในเครือเกือบทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2017 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร แย้มงามเหลือ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท IFEC ได้ส่งจดหมายแจ้งให้นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) มาเซ็นหนังสือลาออกจากบริษัทลูกในเครือ IFEC ให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับเซ็นเช็คร่วมเพื่อจ่ายดอกเบี้ยให้ผู้ซื้อหุ้นกู้บริษัท วงเงิน 35 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดวันนี้ (2 ก.พ.) นายสิทธิชัย ตกลงดำเนินการให้ตามที่แจ้งแล้ว

“วันนี้นายสิทธิชัยได้เข้ามาเซ็นหนังสือลาออก และเซ็นเช็คร่วมกับนายวิชัย เรียบร้อยแล้ว โดยเช็ควงเงิน 35 ล้าน จะจ่ายเป็นค่าดอกเบี้ยให้กับผู้ซื้อหุ้นกู้บริษัทที่ออกเมื่อ 2 ปีก่อน กว่า 1,000 ราย"

ทั้งนี้ นายสิทธิชัย ได้ลาออกจากกรรมการบริษัทเมื่อเดือน พ.ย.และลาออกจากตำแหน่งซีอีโอเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ได้เซ็นใบลาออกจากบริษัทลูกเกือบ 40 บริษัท ยกเว้น 4 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมดาราเทวี ซึ่งนายสิทธิชัยยืนยันว่าจะไม่ยอมลาออก ประกอบด้วย 1.บริษัท ดาราเทวี จำกัด 2.บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด 3.บริษัท เอพีเค ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด และ 4.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล จำกัด

นายศุภกร กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้นายสิทธิชัย อ้างว่าที่ไม่ลาออกจาก 4 บริษัทในเครือดาราเทวี เนื่องจากผู้บริหารโรงแรมขอร้อง ซึ่งบริษัทยืนยันในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ดาราเทวีว่าไม่เคยร้องขอให้นายสิทธิชัยอยู่ในตำแหน่ง และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องของหนี้สิน และเส้นทางการเงินที่เกี่ยวกับดาราเทวีทั้งหมด ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่นายสิทธิชัย อยู่ในตำแหน่งซีอีโอ

สำหรับกิจการโรงแรมดาราเทวีเป็นสินทรัพย์ที่น่าจะมีความพิเศษบางประการ เพราะนายทวิช เตชะนาวากุล ซึ่งเพิ่งเข้ามาถือหุ้นและเสนอกรรมการแข่งกับบริษัทในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ประกาศว่าจะไม่ขายกิจการดาราเทวี และจากการตรวจสอบหลักฐานย้อนกลับไปในช่วงโรงแรมดาราเทวีอยู่ในแผนฟื้นฟูเป็นประเด็นที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษ ซึ่งบริษัทจะมีการเปิดเผยข้อมูลต่อไป หลังมีความชัดเจนมากกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ