(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด แรงซื้อกลุ่มพลังงานนำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 3, 2017 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานนำตลาด ขณะที่ตลาดต่างประเทศเคลื่อนไหวทั้งบวกและลบ ตามปัจจัยของแต่ละประเทศ ขณะที่ตลาดยังอยู่ระหว่างติดตามนโยบายประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐที่อาจมีผลต่อการลงทุน

เมื่อเวลา 15.45 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,582.74 จุด เพิ่มขึ้น 10.07 จุด (+0.64%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.57 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,582.99 จุด เพิ่มขึ้น 10.32 จุด (+0.66%)

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้รีบาวด์ขึ้นหลังจากพักฐานไปหลายวัน และดัชนีฯก็สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 5 วันได้ที่ระดับ 1,580 จุด ทำให้มีแรงเก็งกำไรกลับเข้ามา ประกอบกับก่อนหน้านี้ที่กังวลกันในเรื่องของนโยบาย"ทรัมป์" ก็มองกันว่ายังต้องใช้เวลาทำให้ความกังวลลดน้อยลงไป

นอกจากนี้ สัปดาห์หน้าจะมีการทยอยประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนหลายบริษัทมาก ซึ่งโดยปกติหุ้นก็น่าจะรีบาวด์ก่อน อย่างหุ้น PTT คาดว่ากำไรปี 59 น่าจะออกมาดี และมีลุ้นจ่ายปันผลสูง จึงกระตุ้นให้เกิดแรงเก็งกำไร รวมทั้งภาพใหญ่ในทางเทคนิคแสดงให้เห็นการฟื้นตัวขึ้นมาด้วย แต่วอลุ่มเทรดของตลาดฯยังไม่หนาแน่นชัดเจนในขณะนี้ คงต้องรอดูในช่วงปิดตลาดฯอีกครั้ง

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ส่วนตลาดในยุโรปเปิดเทรดในช่วงบ่ายนี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก อีกทั้งตอนนี้เงินดอลลาร์สหรัฐฯก็อ่อนค่าลง ทำให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นมาได้บ้าง จึงไม่กังวลว่าต่างชาติจะขาย

พร้อมให้แนวรับ 1,565 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ