IFS ตั้งเป้าปี 60 ยอดสินเชื่อโตไม่ต่ำกว่า 10% จากเอสเอ็มอีขยายตัว,ลงทุนภาครัฐ-เอกชนหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2017 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน เล เยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) (IFS) เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในปี 60 โดยคาดว่าบริษัทจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการสินเชื่อของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ขยายตัวมากขึ้น ตามการลงทุนของภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับการอุปโภค และบริโภคในประเทศ โดยตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อรับซื้อลูกหนี้การค้า (แฟคตอริ่ง) สินเชื่อลิสซิ่งและสินเชื่อเช่าซื้อ เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความระมัดระวังความเสี่ยงจากการปล่อย เพื่อไม่ให้กระทบกับความสามารถในการทำกำไร

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 กุ.พ. 60 ที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมมือกับสถาบัน Factors Chain International (FCI) และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงานสัมมนา Export Competitively through International Factoring ให้กับผู้ประกอบการส่งออกไทย เพื่อให้ความรู้ด้านการส่งออกไปประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก การแข่งขันในตลาดอาเซียน รวมทั้งโอกาสในการทำธุรกิจ การป้องกันความเสี่ยง และโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการไทย

“การจัดสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเอสเอ็มอีเป็นอย่างมาก และมีลูกค้าบางส่วนเข้ามาขอคำปรึกษา และขอรับบริการสินเชื่อแฟคตอริ่งกับ IFS เนื่องจากมีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคารพาณิชย์ และการที่ IFS เป็นสมาชิกของ FCI ที่มีสมาชิกกว่า 400 บริษัท ใน 90 ประเทศทั่วโลก ทำให้สามารถตรวจสอบฐานข้อมูลลูกหนี้การค้า ให้กับผู้ประกอบการส่งออกที่เข้ามาขอสินเชื่อแฟคตอริ่ง กับ IFS ได้เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการทำธุรกิจของผู้ส่งออก อีกทั้งยังช่วยป้องกันปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้กับ IFS ได้อีกด้วย ซึ่งเห็นได้จาก NPL ที่อยู่ในระดับต่ำไม่ถึง 1% เมื่อเทียบกับพอร์ตสินเชื่อรวม" นายตันกล่าว

ทั้งนี้ ในฐานะที่ IFS เป็นสมาชิกของ FCI ผู้ประกอบการส่งออกที่เข้ามาขอสินเชื่อแฟคตอริ่งกับบริษัท จะได้รับประโยชน์ในแง่ของการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของคู่ค้าเดิมหรือคู่ค้าใหม่ในประเทศต่าง ๆ ผ่านทางสมาชิกของ FCI รวมทั้งการค้ำประกันการชำระหนี้ และการเรียกเก็บชำระค่าสินค้า ให้อีกด้วย

อนึ่ง IFS มีผลิตภัณฑ์การเงินที่หลากหลาย ให้บริการลูกค้าเอสเอ็มอีได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อแฟคตอริ่ง สินเชื่อลิสซิ่ง และเช่าซื้อ โดยมีจุดแข็ง กระบวนการพิจารณาสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ผู้ประกอบการมีสภาพคล่องหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ สอดคล้องนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุน และสร้างธุรกิจใหม่ หรือ New Startups เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีภูมิคุ้มกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ