MTLS เผยหุ้นกู้ 2.6 พันลบ.อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 3.7% นลท.รายใหญ่-สถาบันแห่จองซื้อล้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริทัศน์ เพชรอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. เมืองไทย ลิสซิ่ง ( MTLS ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 60 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ออกหุ้นกู้จำนวน 2,600 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.70% เสนอขายให้กับสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มียอดจองซื้อเข้ามามากกว่าจำนวนที่ออก ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย

สำหรับการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับแผนการปล่อยสินเชื่อในปี 60 ซึ่ง MTLS ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อรายย่อยจำนวน 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 50% จากปีก่อน โดยบริษัทฯเตรียมเปิดสาขาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพิ่ม 600 สาขา เพื่อขยายฐานลูกค้า รองรับความต้องการสินเชื่อของลูกค้าในระดับล่างที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้จำนวนสาขาของบริษัทฯเพิ่มเป็น 2,200 สาขา จากสิ้นธันวาคม 2559 มีจำนวน 1,600 สาขา

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ MTLS กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าการเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ภาคอีสานและใต้ จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการบุกตลาดสินเชื่อของบริษัทฯ เพราะตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก แต่ก็ต้องทำด้วยความระมัดวัง เพื่อป้องกันปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) เป็นสิ่งที่บริษัทฯให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เห็นได้จากตัวเลข NPL ที่อยู่ในระดับต่ำเพียง 1.0% ซึ่งต่ำสุดในอุตสาหกรรมเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ