SAWAD วางเป้าปี 60 โตต่อเนื่องมีแผนขยายอีก 300 สาขา เตรียมเดินสายโรดโชว์สหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศรีสวัสดิ์พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะขยายสาขาเพิ่มเป็น2,400 สาขา จากปัจจุบันที่มีจำนวนประมาณ 2,100 สาขา

ทั้งนี้ ในปี 59 ที่ผ่านมา SAWAD มีกำไรสุทธิ 2,008.69 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 50.5% เมื่อเทียบกับปี 58 ที่มีกำไรสุทธิ1,336.06 ขณะที่บริษัทมีรายได้รวม 5,335.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.26%เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,776.74 ล้านบาท โดยผลการดำเนินของบริษัทในปีที่ผ่านมาขยายตัวมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 30% โดยรายได้หลักยังมาจากการปล่อยสินเชื่อที่มีหลักประกัน

สำหรับงวดไตรมาส 4/59 (ต.ค.-ธ.ค.59) บริษัทมีกำไรสุทธิ 609 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.4 %เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 397 ล้านบาท

"ผลงานปีที่ผ่านมาดีกว่าเป้าหมาย เพราะสินเชื่อมีการขยายตัวต่อเนื่อง แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะซบเซา ลูกค้าเก่าเราก็ส่งทีมงานติดตามความเป็นอยู่ของลูกค้าว่ามีปัญหาหรือไม่โดยจะเข้าไปช่วยเหลือเติมสภาพคล่องให้กับลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคารพาณิชย์"นางสาวดวงใจกล่าว

ด้านนางสาวธิดา แก้วบุตตา กรรมการ SAWAD กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการนำเสนอข้อมูลการลงทุน(โรดโชว์)กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน หลังจากที่บริษัทเข้าไปซื้อกิจการบริษัทเงินทุนกรุงเทพธนาทร (BFIT) โดยตั้งแต่ต้นปีได้เดินทางไปพบกองทุนที่สิงคโปร์ และฮ่องกงกับ บล.แมคควอรี แล้วกว่า 40 กองทุน ซึ่งมีทั้งกองทุนที่ถือหุ้นอยู่แล้วและที่ยังไม่ได้ถือหุ้น

“กองทุนส่วนใหญ่ต่างก็เชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของ SAWAD และมองว่าการที่บริษัทเข้าไปซื้อ BFIT จะช่วยต่อยอดการทำธุรกิจของSAWAD ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น รวมทั้งมีเสถียรภาพทางด้านเงินทุน ขณะที่ธุรกิจหลักการปล่อยสินเชื่อของบริษัทก็ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นางสาวธิดา กล่าว

ทั้งนี้ ในเดือนหน้าบริษัทมีแผนโรดโชว์ที่ประทศสหรัฐอเมริการ่วมกับ บล.ซีไอเอ็มบี เพื่อพบกับนักลงทุนสถาบันประมาณ 20 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ