IFEC มั่นใจความพร้อมเตรียมโดดร่วมชิงโซลาร์ราชการฯเฟส 2 เชื่อปัญหาภายในไม่มีผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า จากกรณี สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ประกาศเดินหน้าโครงการไฟฟ้าแสงอาทิตย์บนภาคพื้นดิน (โซล่าร์ฟาร์ม) สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตรเฟส 2 นั้น ทางบริษัท IFEC มีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากบริษัทฯ ได้ดำเนินการโครงการนี้มาตั้งแต่ต้น

“เมื่อปี 59 บริษัทได้ยื่นขอเข้าร่วมโครงการนี้จำนวนมาก แต่บังเอิญโครงการนี้ติดปัญหากรณีบางส่วนเข้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุน ภาครัฐจึงชะลอออกไปก่อน แต่เมื่อกลับมาเริ่มใหม่ ทางบริษัทจึงมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการเข้าร่วมโครงการกับภาครัฐ" นายแพทย์วิชัย กล่าวและว่า ส่วนบริษัทจะได้ดำเนินงาน โครงการกี่เมกะวัตต์นั้นอยู่ที่กระบวนการของภาครัฐจะตัดสิน แต่บริษัทก็มั่นใจเพราะถือว่ามีความพร้อมสูงสุด

ส่วนกรณีที่ผ่านมาบริษัทมีข่าวเกี่ยวกับ ปัญหาภายในนั้นเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบกับโครงการนี้ หากทุกฝ่ายร่วมมือกัน โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการ กระบวนการเรียกประชุมกรรมการชุดใหม่ พร้อมกับสร้างสรรค์กิจกรรมทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง โครงการโซล่าร์ฟาร์มหน่วยงานราชการ และสหกรณ์การเกษตร เฟส 2 ที่กระทรวงพลังงานนำกลับมาดำเนินการต่อนั้น แบ่งเป็นหน่วยราชการ 400 เมกะวัตต์ และสหกรณ์ฯ 119 เมกะวัตต์ มีกำหนดรับผู้ร่วมโครงการ เม.ย. นี้ และมีกำหนดขายไฟเข้าระบบ มิ.ย. 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ