ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ซึมลง ราคาน้ำมันร่วงกดดันหุ้นพลังงาน-หุ้นขึ้น XD ถ่วง,จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 10, 2017 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นวันนี้มีทิศทางซึมตัวลง หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกร่วงหลุดระดับ 50 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ซึ่งจะกดดันต่อการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงตลาดยังขาดปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุน แต่ยังคงมีความกังวลต่อการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค.นี้ รวมถึงการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ก็กระตุ้นให้เงินทุนไหลออกต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดยังจับตาการประกาศตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.พ.ของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งจะเป็นสิ่งยืนยันว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้าหรือไม่

ส่วนผลประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เมื่อวานนี้ที่ยังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์ ที่ระดับ 0% และคงวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ ก็จะไม่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตามในวันนี้จะมีการขึ้นเครื่องหมาย XD หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กหลายแห่ง ได้แก่ CPN,TKN,SIRI,UNIQ เป็นต้น ซึ่งจะมีผลให้ดัชนีปรับลดลงราว 0.7 จุด

พร้อมให้แนวรับ 1,545 และ 1,535 จุด แนวต้าน 1,560-1,562 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ