PTTGC เสนอบอร์ดปลายมี.ค.ชี้ขาดถือหุ้น VNT ต่อหรือขายออก หลัง"อาซาฮี กลาส"ทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 17, 2017 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) กล่าวถึงกรณี Asahi Glass Co., Ltd. (AGC) ผู้ถือหุ้นใหญ่ 58.77% ในบมจ.วีนิไทย (VNT) ทำคำเสนอซื้อหุ้น VNT ส่วนที่เหลือทั้งหมดนั้นว่า บริษัทซึ่งถือหุ้นใน VNT สัดส่วน 24.98% นั้น จะขอรับฟังความเห็นจากที่ปรึกษาอิสระ (IFA) ก่อนในวันนี้ว่าราคาที่อาซาฮี กลาส รับซื้อที่ 15 บาท/หุ้นเป็นราคาเหมาะสมหรือไม่ และต้องมองถึงธุรกิจในระยะยาว เพราะปัจจุบัน PTTGC เป็นผู้ขายผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก PVC ที่ VNTเป็นผู้ผลิต

อย่างไรก็ตาม สินค้า PVC ปัจจุบันเป็นสินค้า commodity ทั่วไป แต่ตลาดแถบประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ก็ยังมีความต้องการอยู่ แต่สำหรับ PTTGC ไม่ได้มีความถนัดในเรือง PVC แต่บริษัทถนัดสินค้า Specialty มากกว่า

ทั้งนี้ จะนำเสนอคณะกรรมการบริษัทในปลายเดือน มี.ค.นี้ เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

"ต้องชั่งใจดูว่าจะอยู่ต่อไปหรือเปล่า เย็นนี้เราจะไปฟังความเห็น IFA ว่าเขาจะ recommend ว่าราคาเหมาะสมเท่าไร" นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

อนึ่ง AGC จะทำคำเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดของ VNT จำนวน 41.23% ที่ราคาหุ้นละ 15 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมดราว 7.33 พันล้านบาท โดยจะเสนอซื้อระหว่างวันที่ 3 มี.ค.-7 เม.ย.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ