(เพิ่มเติม) D เคาะราคา IPO หุ้นละ 6 บาท เสนอขาย 23-24 และ 27 มี.ค.คาดเข้าเทรด 3 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศิริพร เหล่ารัตนกุล ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 6 บาท โดยจะเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 23, 24 และ 27 มี.ค.นี้ และคาดว่า D จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการในวันที่ 3 เม.ย.60 โดยใช้ชื่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “D"

สำหรับการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย บล.บัวหลวง, บล.เคทีบี (ประเทศไทย), บล.ฟินันเซีย ไซรัส และ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

“การกำหนดราคาไอพีโอของ D ที่ระดับราคา 6 บาท/หุ้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของจำนวนผู้เข้ารับบริการทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทย เนื่องมาจากจุดเด่นที่สำคัญ คือ กลุ่มบริษัทมีศูนย์ทันตกรรมที่เป็นรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานคุณภาพจาก Joint Commission International (JCI) ของสหรัฐอเมริกา แต่เป็นรายที่สองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรายแรกคือ โรงพยาบาลรัฐของประเทศสิงคโปร์

ปัจจุบันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีเพียง 3 สถานประกอบการเท่านั้นที่ได้มาตรฐาน JCI ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวนี้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ทำให้ชื่อเสียงของ "เดนทัล คอร์ปอเรชั่น" เป็นที่ได้รับความไว้วางใจ และได้รับความเชื่อมั่นสูง ซึ่งมั่นใจว่าหุ้น D จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม"นางศิริพร กล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในปี 59 มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 441 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 26 ล้านบาท หรือ 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 415 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30 ล้านบาท หรือ 246% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากการให้บริการด้านทันตกรรม และจากการบริหารจัดการต้นทุนที่มีความรัดกุมมากขึ้น

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D กล่าวว่า บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีมาตรฐานการรักษาในระดับสากล ปัจจุบันเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ให้บริการทางทันตกรรม ในรูปแบบศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรม ภายใต้แบรนด์ "BIDC", "Dental Signature" และ "Smile Signature" มีจุดเด่นสำคัญที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระดับเกรดเอที่มีรายได้สูง โดยสัดส่วนประมาณครึ่งหนึ่งเป็นลูกค้าคนไทย และที่เหลือเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวออสเตรเลียถึง 30-40%

กลุ่มบริษัทให้บริการทางทันตกรรมแบบทั่วไป ทันตกรรมเพื่อความงาม ทันตกรรมรากฟันเทียม ทันตกรรมประดิษฐ์ ทันตกรรมจัดฟัน อีกทั้งยังมีส่วนศัลยกรรมช่องปาก รักษารากฟัน และรักษาโรคเหงือก โดยสาขาที่มีชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ได้แก่ BIDC และสาขาที่ภูเก็ต โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีสัดส่วนรายได้ของชาวต่างชาติของสาขาดังกล่าวเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 67% และ 98% ของรายได้ของสาขา ปัจจุบันกลุ่มบริษัทมีทั้งหมด 12 สาขา เป็นศูนย์ทันตกรรมจำนวน 2 สาขา และคลินิกทันตกรรมจำนวน 10 สาขา

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้ไปลงทุนขยายสาขา โดยจะเลือกในทำเลที่มีศักยภาพที่โดดเด่นและมีกำลังซื้อจริงเท่านั้น อีกส่วนจะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงาน ผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ