CPL เผยได้รับงานสัญญาระยะยาวผ่าน บ.ร่วมทุน มูลค่าสูงสุดราว 500 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 17, 2017 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัชชัย วงษ์เจริญสิน ประธานกรรมการ บมจ.ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (CPL) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งฟอกหนังเพื่อจัดจำหน่ายผ่านบริษัท อินทิเกรเต็ด เลเธอร์ เน็ตเวอร์ค จำกัด (ILN) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ CPL ถือหุ้นในสัดส่วน 40% โดยได้มีการลงนามสัญญาผลิตและจำหน่ายหนังฟอกสำเร็จรูป ด้วยมูลค่าสูงสุดปีละ 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นสัญญาสั่งซื้อและจัดจำหน่ายระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัท อินทิเกรเต็ด เลเธอร์ เน็ตเวอร์ค จำกัด (ILN) จัดตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่เป็นทั้งคลังสินค้า รวมถึงเป็นศูนย์กระจายสินค้า จัดหาและจัดส่งหนังทุกประเภท ทั้งหนังดิบ หนังฟอกกึ่งสำเร็จรูป และหนังฟอกสำเร็จรูป เพื่อป้อนสู่ตลาดในภูมิภาค ซึ่งจะทำให้ CPL สามารถบริหารจัดการกระบวนการผลิตได้ตั้งแต่ต้นน้ำ และยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับ CPL ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“ในส่วนของคำสั่งซื้อที่เราได้รับเพิ่มผ่าน ILN ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน เมื่อรวมกับหนังดิบของทางบริษัทเองจะทำให้เราเป็นบริษัทที่มีปริมาณหนังที่ตัดจำหน่ายมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหนังฟอกกึ่งสำเร็จรูปที่เราได้รับคำสั่งเพิ่มนี้จะเป็นการส่งออกในตลาดต่างประเทศทั้งหมด" นายสุวัชชัย กล่าว

ก่อนหน้านี้ CPL ประเมินว่า ในปี 60 จะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นในราว 25% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นจาก 3-4% เป็น 7-8% ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มขึ้นของธุรกิจฟอกหนัง ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ CPL ที่ทยอยรับคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นการเพิ่มขึ้นจากรายได้ของ ILN ที่เป็นบริษัทร่วมทุน และรายได้จากบริษัท แพงโกลิน เซฟตี้ โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ CPL ด้วย

นายสุวัชชัย กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังจากที่บริษัทร่วมทุน ILN รับข่าวดีตั้งแต่ต้นปี ซึ่งคำสั่งที่ได้รับเข้ามาในครั้งนี้จะยิ่งทำให้รายได้ของ CPL สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และสะท้อนให้เห็นว่า การตัดสินใจลงทุนในกิจการที่ดูแลอุตสาหกรรมต้นน้ำ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและสามารถผลตอบแทนให้กับ CPL ได้ตามที่คาดการณ์ไว้ โดยหลังจากนี้ CPL ยังคงมีแผนที่จะขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับผลประกอบการของบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ