(เพิ่มเติม) FVC ตั้งเป้าดันธุรกิจการแพทย์เข้า mai ในปี 63 วางงบทำศูนย์ไตเทียมเฟส 2-สนใจตั้งศูนย์เสริมความงาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) ตั้งเป้าหมายผลักดันธุรกิจการแพทย์เข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี 63 หากสามารถทำรายได้แตะ 300 ล้านบาท จากปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ราว 100 ล้านบาท โดยเตรียมลงทุนเพิ่มเติม 20 ล้านบาทในปีนี้เพื่อขยายศูนย์ไตเทียมเฟสที่ 2 ด้วยการเพิ่มจำนวนเครื่องฟอกไตเป็น 40-50 เครื่อง จากที่มีอยู่ 21 เครื่อง พร้อมแย้มสนใจศึกษาลงทุนศูนย์เสริมความงาม

นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ FVC กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 500 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 397.10 ล้านบาท เป็นไปตามธุรกิจบริการลูกค้าในกลุ่มร้านอาหารจานด่วน (QSR) ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดจะมีรายได้ราว 250-300 ล้านบาท ,ธุรกิจอุตสาหกรรม ที่คาดจะมีรายได้ราว 100 ล้านบาท และธุรกิจการแพทย์ ที่คาดจะมีรายได้ราว 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนศูนย์เสริมความงาม (Beauty & Cosmetic) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ในหมวดธุรกิจการแพทย์ โดยรูปแบบการลงทุนมีความเป็นไปได้ทั้ง 2 แนวทาง ทั้งการหาพันธมิตรร่วมทุน หรือลงทุนเอง โดยรายละเอียดอื่นๆยังไม่ขอเปิดเผย แต่อย่างไรก็ตามหากมีการลงทุนเกิดขึ้น บริษัทฯเองก็มีความพร้อมในด้านแหล่งเงินลงทุน จากปัจจุบันมีหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.23 เท่า ซึ่งยังถือว่ายังสามารถกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินได้อีกมาก

นอกจากนี้ ยังวางงบลงทุนไว้ราว 20 ล้านบาท เพื่อใช้ก่อสร้างศูนย์ไตเทียมระยะที่ 2 ในช่วงกลางปีนี้ และจะเพิ่มเครื่องฟอกไต อีกราว 24 เครื่อง จากปัจจุบันที่มี 21 เครื่อง ทำให้สิ้นปีนี้จะมีเครื่องฟอกไตทั้งสิ้น 45 เครื่อง อีกทั้งยังมีแผนนำธุรกิจการแพทย์ แยกออกจากบริษัทฯ เพื่อผลักดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในอนาคต โดยตั้งเป้ารายได้ธุรกิจการแพทย์จะเติบโตแตะ 300 ล้านบาทในปี 63 จากปัจจุบันมีรายได้อยู่ที่ 100 ล้านบาท โดยปัจจุบันธุรกิจการแพทย์ ประกอบไปด้วยศูนย์ไตเทียมจำนวน 2 แห่ง

"เราตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 500 ล้านบาท ก็จะมาจากทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจการแพทย์ ที่เริ่มเห็นการเติบโตที่ดีขึ้น จากที่เราได้รับงานระบบน้ำทางการแพทย์ และกระสวยส่งพัสดุในโรงพยาบาลเข้ามา ซึ่งมองว่าหากรายได้เติบโตแตะ 300 ล้านบาทในปี 63 เราก็มีแผนนำธุรกิจการแพทย์เข้าจดทะเบียนใน mai" นายวิจิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ