BCPG เริ่มรับรู้กำไรโรงไฟฟ้าพลังลมฟิลิปปินส์ใน Q2/60 หลังรับโอนแล้ว,ปลื้มเข้า MSCI Small Cap

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2017 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการรับโอนหุ้นและลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้นในการเข้าซื้อกิจการพลังงานลมในฟิลิปปินส์เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถรับรู้ผลกำไรในไตรมาส 2/60 อีกด้วย

สำหรับการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้รอการอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 หลังจากที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติไปเรียบร้อยแล้ว

นายบัณฑิต กล่าวว่า บริษัทได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณดัชนีระดับโลก MSCI Global Small Cap Indexes ตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้ จากการที่บริษัทมีโครงสร้างรายได้ ผลกำไร และอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นที่สนใจของนักลงทุนและได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ทำให้หุ้น BCPG ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมคำนวณดัชนีระดับโลกอย่าง MSCI ที่มีมานานกว่า 35 ปี และเป็นดัชนีที่นักลงทุนสถาบันใช้อ้างอิงในการลงทุนนับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบริษัทในระดับสากล ทั้งในแง่การขยายธุรกิจและการได้รับการยอมรับในตลาดทุน

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI หรือ MSCI Index เป็นดัชนีที่บริษัท Morgan Stanley Capital International (MSCI) จัดทำขึ้นเพื่อให้นักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่ลงทุนในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกใช้เป็นบรรทัดฐานในการวัดผลตอบแทนของกองทุนต่าง ๆ ที่ตนเองประสงค์จะเข้าไปลงทุน โดยมีหลักเกณฑ์สำคัญที่ใช้ในการพิจารณาสำหรับการคัดเลือกหุ้นเพื่อนำไปคำนวณในดัชนีของแต่ละประเทศ เช่น หุ้นนั้นต้องมีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง และมีมูลค่าการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สูงกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่กำหนด เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ