จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 23, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LH,QH,LHBANK,HMPRO

-นสพ.รายงาน “อนันต์ อัศวโภคิน" แจ้งลาออกทุกตำแหน่งในบริษัทกลุ่มแลนด์ฯ ทั้ง 4 แห่ง “LHBANK-LH-QH-HMPRO หลังดีเอสไอเรียกรับทราบข้อกล่าวหาฯ วงการเงินชี้ไร้ผลกระทบเหตุทั้ง 4 บริษัทวางมืออาชีพบริหารอยู่แล้ว ฟาก ก.ล.ต.เผยจะไม่มีการพิจารณาเรื่องคุณสมบัติ “อนันต์" หลังลาออกแล้ว ขณะที่หุ้น LH ขานรับเด้ง 2%

*AOT,ILINK

-นสพ.รายงาน วันนี้จับตา ILINK เจรจาต่อรองราคางานจัดซื้อและติดตั้งระบบ APM สนามบินสุวรรณภูมิของ AOT มีลุ้นคว้างานหากยอมลดต่ำกว่าราคากลาง 2,895 ล้านบาท ส่วน Q2 คาดกำไรพุ่ง เหตุรับรู้รายได้งานวิศวกรรมโครงการ-โทรคมนาคมเพิ่มขึ้น

*ITEL

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 40-50% จากเป้าหมายเดิมตั้งไว้เพิ่มขึ้น 30% โดยมีงานในมือ 1.17 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานด้านการให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง 850 ล้านบาท และงานด้านการให้บริการติดตั้งโครงข่ายใยแก้วนำแสง ที่คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 400 ล้านบาท

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน คปภ.ตรวจพบการขายประกันผ่านช่องทางธนาคารยังมีความกำกวม ลูกค้าไม่ได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วนในการตัดสินใจซื้อ เช่น ไม่ระบุรายละเอียดค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตที่จ่ายเพิ่มขึ้นเพราะอะไร เช่นเดียวกับบัญชีเงินฝากหักจ่ายเบี้ยประกัน ก็ไม่ระบุให้ชัดเจน บอกแต่ว่าจะได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้น

*TISCO

-นสพ.รายงาน ธนาคารทิสโก้คาดรับโอนกิจการรายย่อยของ สแตนชาร์ดได้ภายในปีนี้ เผย 3-6 เดือนแรก เป็นช่วงการรวมธุรกิจหลังจากนั้นค่อย มุ่งสร้างการเติบโต แจงสานต่อจุดแข็งสินเชื่อบ้านที่มีการเติบโตต่อเนื่องจนมีพอร์ตสินเชื่อบ้านแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท

*KTB

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างการหาช่องทางในการเพิ่มรายได้มากขึ้น หลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.5% ที่น่าจะส่งผลกระทบต่อส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ (NIM) ของธนาคารให้แคบลง จาก 3.42% ในสิ้นไตรมาสแรก ซึ่งเกือบต่ำสุดในระบบ

*UV

-นสพ.รายงาน บริษัทเผยเจรจาพันธมิตรควบรวมธุรกิจใหม่ ยันไม่เกี่ยวอสังหาฯ มั่นใจหลังระดมทุนผ่านกองรีท หนุนผลประกอบการ ขณะที่คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้สูงกว่าปีก่อนที่ 6.19%

*BANPU

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเผยเล็งซื้อหุ้นกิจการผลิตเชลล์แก๊สในสหรัฐอเมริกาเพิ่ม 2-3 แห่ง คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 3-4 นี้ ชี้ปี 60 ธุรกิจสดใส หลังราคาขายถ่านหินปรับตัวสูงขึ้น คาดราคาขายในอินโดเฉลี่ยอยู่ที่ 65-70 ดอลลาร์ต่อตัน แย้มทำสัญญาขายล่วงหน้าแล้ว 37% ส่วนราคาขายออสเตรเลีย เฉลี่ยอยู่ที่ระดับมากกว่า 70 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน

*AP

-นสพ.รายงาน บริษัทปลื้มยอดจองคอนโด "LIFE ลาดพร้าว" ทะลัก ลูกค้าแห่จองเพียบ ระบุเปิดขาย 2 วันแรก พุ่ง 75% กว่า 5.8 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการ 7.6 พันล้านบาท ทะลุเป้าที่ตั้งไว้

*WORK,NEWS,TRUE

-เลขาฯกสทช. เผยวันที่ 22 พ.ค.นี้ เป็นวันสุดท้ายที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลจะสามารถมายื่นขอขยายระยะเวลาจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ ก่อนถึงกำหนดจ่ายงวด 4 วันที่ 23 พ.ค.นี้ ขณะนี้เหลือ 5 รายที่ไม่ได้ยื่นขอขยายเวลา ได้แก่ 1.บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (ช่อง 7) 2.บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด (ช่องเวิร์คพ้อยท์) 3.บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด 4.บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด และ 5.บริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ค (ทีเอ็นเอ็น) จำกัด

*CBG

-นสพ.รายงาน บริษัทคาดครึ่งปีแรกผลงานโดดเด่น เปิดแผนรุกหนักขยายฐานยุโรป หลังกระแสตอบรับดีเกินคาด ล่าสุดผู้ประกอบการต่างชาติขอเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าคาดชัดเจนไตรมาส 2/60 เล็งรุกหนักตลาดสหรัฐฯ มองการเติบโตสูง เร่งอัพกำลังการผลิตรับออเดอร์

*AMATA

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าขายที่ดิน 1 พันไร่ รับอานิสงส์ EEC หนุน ตุนยอดขายรอโอน 1.15 พันล้านบาท แย้มปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้า ญี่ปุ่น-จีน-ยุโรป-ไทย เพื่อขายที่ดินหลายร้อยไร่มั่นใจรายได้ปีนี้มาตามนัดโตไม่ต่ำกว่า 5.05 พันล้านบาท เผยสนใจลงทุนทำนิคมเมียนมา-กัมพูชา-ลาว

*THAI

-นสพ.รายงาน รมต.คมนาคมมั่นใจสายการบินไทยสมายล์จะได้รับเอโอซีใหม่ทันวันที่ 30 มิ.ย. นี้แน่นอน หลังสายการบินไทยซึ่งเป็นบริษัทแม่และมีความซับซ้อนมากกว่าก็ยังแก้ปัญหาสำเร็จไปแล้ว

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.รายงาน รับเหมาฯกว่า 30 ราย แห่ซื้อซองประมูลรถไฟทางคู่ หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ 7.3 พันล้านบาท พบรายย่อยร่วมชิงเค้กเพียบ ส่วนรายใหญ่มาครบ “UNIQ-ITD-CK-STEC-NWR-PLE” ลุ้นเคาะอี-อ็อคชั่น 27 ก.ค.นี้

*PK

-นสพ.รายยงาน ผลงานปี 2560 เติบโตโดดเด่น หลังตุนยอด Backlog สูงกว่า 2 พันล้านบาท และเตรียมรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด ใส่เกียร์ลงทุนตั้งโรงงานในอินโดนีเซีย พร้อมเปิดช่องร่วมลงทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น

*UTP

-นสพ.รายงาน เด้งรับอานิสงส์ จากการขาดแคลนกระดาษในจีน หนุนความต้องการเพิ่มขึ้น บวกกับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอีก 170% เป็น 300 ตันต่อปี ดันผลงานปีนี้โตก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 89% ทะลุ 356 ล้านบาท

*SRICHA

-นสพ.รายงาน เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง "กฤษฎา โพธิสมภรณ์" เผยอยู่ระหว่างการประมูลโครงการที่มีกำหนดเริ่มในปีนี้และปีหน้า เป็นมูลค่ารวมกว่า 2 พันล้านบาท แย้มเจรจาเบื้องต้นกับ 4 โครงการใหญ่ ทั้งในและต่างประเทศ ยิ้มรับผลงานไตรมาส 1/60 ไปได้สวย พลิกทำกำไรโต 165% เป็น 19.40 ล้านบาท

*THE

-นสพ.รายงาน ซุ่มเจรจาพันธมิตรหวังขยายไลน์ธุรกิจใหม่ อาทิ ธุรกิจพลังงาน คาดเห็นความชัดเจนในไม่ช้า ส่วนงบไตรมาส 2/60 สดใส ชี้ออเดอร์เหล็กเริ่มเห็นสัญญาณพุ่งไม่หยุด เหตุบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐหนุน ลุยทุ่มงบอัพกำลังผลิตใหม่ 30% การันตีผลงานโตแกร่งทุกไตรมาส ส่วนทั้งปี 2560 สุดหรู จากปีก่อนงบทุบสถิติที่ 545.29 ล้านบาท ล่าสุดลดพาร์เพิ่มสภาพคล่องหุ้น

*THAI

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม เผยจากกระแสข่าวว่าสายการบินไทยสมายล์อาจได้ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ไม่ทันกรอบเวลาวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ต้องหยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศจนกว่าจะได้รับเอโอซีใหม่หรือประเทศไทยสามารถปลดธงแดงได้นั้น ในเรื่องนี้สายการบินไทยสมายล์จะต้องเร่งแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆและมั่นใจว่าไทยสมายล์จะได้รับเอโอซีใหม่ทันวันที่ 30 มิ.ย. นี้แน่นอน เพราะสายการบินไทยซึ่งเป็นบริษัทแม่และมีความซับซ้อนมากกว่าก็ยังแก้ปัญหาสำเร็จไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ