บี.กริม เพาเวอร์ เตรียมพร้อมขาย IPO เดินหน้าสู่เป้า 5,000 MW, จับมือพันธมิตรจีน-กัมพูชารุกขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บี กริม เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/60 บริษัทได้เดินหน้าตามแผนขยายการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศให้ไปสู่เป้าหมาย 5,000 เมกะวัตต์ที่ตั้งเป้าไว้ โดยได้ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ China Energy Engineering Corporation ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านไฟายรายใหญ่อันดับต้นของประเทศจีน โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบ Hybrid ที่จะได้ความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและต้นทุนธุรกิจ

รวมทั้ง การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Poipet PPSEZ ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนา และบริหารจัดการเขตอุตสาหกรรม เขตเศรษฐกิจพิเศษปอยเปตในประเทศกัมพูชา และล่าสุดบริษัทๆได้รับคัดเลือกในการเข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ปี 2560

เหล่านี้ถือเป็นการยกระดับความเชื่อมั่นด้านศักยภาพการผลิตและการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่จะมีส่วนช่วยสนับสนุนแผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 716,900,00 หุ้น หรือประมาณ 27.5% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2 บาทต่อหุ้น ตั้งเป้าระดมทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับความสนใจจากกองทุนต่างประเทศที่ขอเข้าร่วมเป็น Comerstone Investor จำนวนมาก โดยเฉพาะจากธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ที่ได้รับการอนุมัติการลงทุนจากคณะกรรมการของธนาคารแล้ว ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเสนอรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นแก่นักลงทุนทั่วไปได้ในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ