CSP ปิดชนซีลลิ่ง 29.37% ผู้บริหารตกใจราคาหุ้นพุ่งแรง-คาดนลท.เล็งราคาหุ้นยังถูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CSP ปิดตลาดชนซีลลิ่ง 29.37% มาอยู่ที่ 3.26 บาท เพิ่มขึ้น 0.74 บาท มูลค่าซื้อขาย 313.19 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.58 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.26 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.56 บาท

นายวีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ (CSP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น CSP วันนี้ปรับตัวขึ้นแรง คาดว่าจะเป็นเพราะนักลงทุนมองเห็นว่าราคาหุ้นเทรด P/E ต่ำกว่าหุ้นอื่นในกลุ่มเหล็ก ซึ่งก่อนที่ราคาหุ้น CSP จะปรับตัวขึ้นมาก็อยู่แถวกว่า 2 บาท ซึ่งวันนี้ราคาหุ้น CSP ปรับตัวขึ้นแรงก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน

ส่วนในแง่ของการดำเนินงานของบริษัทฯก็ยังทำธุรกิจเป็นปกติ ซึ่งปีนี้ (2560) บริษัทฯก็มีการลงทุนพอสมควร แต่บริษัทฯก็มีสภาพคล่องเพียงพอที่จะลงทุนได้โดยไม่ต้องเพิ่มทุนหรือออกวอร์แรนต์ในปีนี้

ทั้งนี้ ปีนี้บริษัทฯก็มีแผนขยายพื้นที่โรงงาน และซื้อเครื่องจักรเพิ่ม ซึ่งก็เป็นไปตามออเดอร์ที่เติบโตขึ้นตามอุตสาหกรรม และบริษัทก็มีความหลากหลายในผลิตภัณฑ์ตอบสนองผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ไม่ได้มีแต่เหล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างเท่านั้น โดยปีนี้ (2560) บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% แต่อาจจะมีการทบทวน (review) หลังจากผ่านครึ่งปีแรกไปแล้ว ก็ต้องมาดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง

"วันนี้ก็มีนักลงทุนโทรมาสอบถามเรื่องราคาหุ้น CSP ปรับตัวขึ้นแรงอยู่พอสมควร แต่พอดีช่วงเช้าติดประชุม"นายวีรศักดิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ CSP กล่าวต่อว่า ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาราคาเหล็กจีนปรับตัวขึ้น ทำให้ราคาเหล็กในตลาดโลกปรับตัวขึ้นไปด้วย ตอนนี้แม้ว่าราคาเหล็กจะอ่อนตัวลงบ้าง แต่ก็ถือว่ายังมีเสถียรภาพอยู่ โดยทรงตัวในระดับพอใช้ได้ ซึ่งตอนนี้ราคาเหล็กเฉลี่ยของปีนี้ (2560) อยู่ในระดับที่สูงกว่าปีที่แล้ว โดยตอนนี้ราคาเหล็กรีดร้อนอยู่ที่ 17 บาท/กก. ส่วนราคาเหล็กรีดเย็นอยู่ที่ 23 บาท/กก.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ