ETE เล็งทบทวนเป้ารายได้ปีนี้หลังรู้ผลโซลาร์สหกรณ์ ศึกษาแตกไลน์ธุรกิจใหม่สรุปปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 7, 2017 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง (ETE) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดจะพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในช่วงปลายไตรมาส 3/60 จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 20-30% จากปีก่อนมีรายได้ที่ 1,416.41 ล้านบาท หลังจากทราบผลประมูลโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการ และสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 รวมทั้งสิ้น 40 เมกะวัตต์ จำนวน 8 โครงการ กระจายในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ เป็นต้น โดยคาดว่าน่าจะทราบผลได้ในช่วงต้นเดือนก.ค.นี้

ทั้งนี้ หากบริษัทได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 60 และจะจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ (COD) ได้ในช่วงกลางปี 61 จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 16.47 เมกะวัตต์ และได้ COD ครบทั้งหมดแล้ว

นายไรวินท์ กล่าวว่า บริษัทยังรุกธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย โดยดำเนินการผ่าน บริษัท โกลว์ เทรดดิ้ง แอด์ เซอร์วิส จำกัด (GTS) ตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 100 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรม คาดว่าในครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก มูลค่าราว 2,000-3,000 ล้านบาท และธุรกิจบริการบริหารจัดการ ก็เตรียมเข้าประมูลงานบริหารจัดการ Outsourcing ในเดือนต.ค.นี้ มูลค่าราว 4,000 ล้านบาท

สำหรับสัดส่วนรายได้ ปัจจุบันมาจากธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมราว 40% ,ธุรกิจบริการบริหารจัดการ 40% ,ธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ 10% และธุรกิจจัดหา และจำหน่ายสินค้า กลุ่มอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย 10%

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ที่จะเข้ามาเสริมในส่วนของธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรม ซึ่งปัจจุบันมีเพียงการให้บริการวิศวกรรมไฟฟ้าและสื่อสาร โดยขณะนี้ก็ได้มีการเจรจากับพันธมิตรจำนวน 2 ราย คาดว่าจะสามารถสรุปได้ว่าจะเป็นในกลุ่มไหน ในช่วงไตรมาส 3/60 ถึงไตรมาส 4/60 ซึ่งลักษณะการลงทุน เบื้องต้นน่าจะเป็นการเข้าไปร่วมลงทุน (JV)

"ปัจจุบันเรามีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 1,376 ล้านบาท แบ่งเป็น งานบริการงานวิศวกรรม ราว 524 ล้านบาท และงานบริการจัดการราว 725 รวมถึงพลังงานทดแทนราว 127 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ได้ในช่วงปี 61-62 ขณะที่งานเทรดดิ้งปีนี้ เราตั้งเป้ารายได้ที่ 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเราอาจจะมีการทบทวนปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในช่วงปลายไตรมาส 3 นี้ หลังจากทราบผลการเข้าประมูลงานโครงการโซลาร์สหกรณ์" นายไรวินท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ