SEAFCO ปรับขึ้น 3.38% โบรกฯมองบวกหากเจรจารับงานฐานรากรถไฟฟ้า 2 สายสำเร็จหนุนเพิ่ม Backlog

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2017 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SEAFCO ราคาขยับขึ้น 3.38% มาอยู่ที่ 15.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 51.27 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.42 น. โดยเปิดตลาดที่ 15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 15.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 14.90 บาท

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ตามที่มีข่าวระบุว่า บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เจรจาเตรียมรับงานฐานรากรถไฟฟ้า 2 สาย มูลค่าราว 1.7 พันล้านบาท และคาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ภายในไตรมาส 4/60 นี้นั้น เห็นว่าหาก SEAFCO เจรจาสำเร็จและได้รับงานจะเป็นบวกต่อ SEAFCO อย่างชัดเจนมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ได้เห็นบริษัทรายงานปริมาณงานในมือ (Backlog) แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ต่อเนื่องจากการรับงานของภาคเอกชน ที่ถือว่ามีเข้ามามากกว่าที่คาดไว้ ซึ่งงานฐานรากของภาคเอกชนส่วนมากมักจะสามารถก่อสร้างและรับรู้รายได้ภายในไม่กี่เดือนหรือภายในปีนั้น ๆ แต่งานใหม่จากโครงการรถไฟฟ้าของภาครัฐที่เริ่มเข้ามานี้จะทำให้บริษัทมี Backlog ที่สามารถทยอยรับรู้รายได้ยาวไปจนถึงปีหน้าได้ ซึ่งทำให้ภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทที่ได้ทำประมาณการณ์ไว้มีความชัดเจนและแน่นอนมากขึ้น

ทั้งนี้ มองว่าการเจรจารับงานรถไฟฟ้า 2 สายนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของงานจากภาครัฐเท่านั้น ยังมีโครงการลงทุนจากภาครัฐอีกหลายโครงการที่คาดว่าจะเริ่มทยอยประมูลในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ซึ่งเป็นบวกต่อ SEAFCO เพราะงานฐานรากเป็นกระบวนการแรกของการก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ