MBKET แจงฟ้องอดีตผู้บริหารต่อศาลแพ่ง-ศาลแรงงานหลังพบทำผิด กม.-ผิดจรรยาบรรณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 28, 2017 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำการฟ้องร้องทางกฏหมายต่ออดีตพนักงาน รวมทั้งอดีตผู้บริหารระดับสูง ซึ่งบริษัทพบและเชื่อว่ามีการกระทำที่ผิดกฏหมายและผิดจรรยาบรรณต่อบริษัท โดยบริษัทได้ยื่นฟ้องร้องต่อตัวบุคคลในศาลแพ่งและศาลแรงงาน โดยอ้างอิงจากหลักฐานที่ปรากฏพบ

"บริษัทยึดมั่นในจรรยาบรรณและความถูกต้องโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้าและผู้ที่มีส่วนได้เสียของบริษัท การปกป้องข้อมูลที่เป็นทรัพย์อันเป็นกรรมสิทธิ์และทรัพย์สินของบริษัท ถือเป็นหลักสำคัญในการรักษาองค์กรที่เชื่อถือได้และโปร่งใสเพื่อความยั่งยืนของอุตสาหกรรม"MBKET ระบุ

ในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย MBKET มีนโยบายที่เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสิทธิและผลประโยชน์ของทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้นและพนักงานได้รับความคุ้มครองอยู่ตลอดเวลา และบริษัทจะกระทำทุกวิถีทางในการปกป้องรักษาข้อมูลซึ่งเป็นทรัพย์อันเป็นกรรมสิทธิ์และทรัพย์สินของบริษัทอย่างเต็มที่

อนึ่ง หนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่า MBKET ยื่นฟ้องนางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดในสายธุรกิจหลักทรัพย์รายย่อยของ MBKET และปัจจุบันเป็นกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) และนายภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ อดีตผู้อำนวยการอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร ซึ่งปัจจุบันเป็นพนักงานของ บล.หยวนต้าฯ โดยฟ้องต่อศาลแพ่งข้อหาละเมิด พร้อมกับมีการเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 578 ล้านบาท รวมทั้งฟ้องอดีตผู้บริหารระดับสูงของ MBKET ต่อศาลแรงงานอีก 3 คนในข้อหาไม่ปฏิบัติตามสัญญาจ้างแรงงาน

สำหรับข้อหาที่มีการฟ้องในทางแพ่ง เช่น มีการแอบดึงข้อมูลเกี่ยวกับค่าตอบแทนการขายของผู้แนะนำการลงทุน รวมถึงข้อมูลต่างๆ และมีผลทำให้มีการดึงพนักงานของ MBKET ไปร่วมงานกับ บล.หยวนต้าฯ กว่า 205 คน เป็นผู้แนะนำการลงทุน และผู้จัดการสาขา 159 คน และพนักงานที่ทำงานสนับสนุนอีก 46 คน และทั้งหมดนี้มีการไปขึ้นทะเบียนทำงานกับ บล.หยวนต้าฯ แล้ว 88 คน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ