TF คาดควบรวม PR แล้วเสร็จในต.ค.หนุนฐานธุรกิจอาหารขยายตัว วางเป้ายอดขาย 10 ปีเติบโตแตะ 3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2017 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพจน์ พะเนียงเวทย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TF) คาดว่าการควบรวมกับบมจ.เพรซิเดนท์ไรซ์โปรดักส์ (PR) เป็นบริษัทใหม่นั้นจะดำเนินการได้ภายในเดือนต.ค.60 ซึ่งจะกลายเป็นบริษัทหลัก (Flagship Company) ในเครือสหพัฒน์ ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านอาหาร ขณะเดียวกันบริษัทใหม่ดังกล่าวก็จะคาดว่าจะกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายหลังเดือนต.ค.นี้

ทั้งนี้ การควบรวมธุรกิจจะส่งผลดีต่อความเข้มแข็งทั้ง PR และบมจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ (PB) ที่จะเป็นฐานให้ TF ขยายตัวขึ้นมาก ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังคงรักษาระดับมาร์เก็ตแชร์ไว้ที่ 50% ของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขณะที่หลังการควบรวมแล้วบริษัทใหม่จะถือหุ้นใน PB ราว 51%

นอกจากนี้บริษัทวางเป้าหมายยอดขายภายใน 10 ปี (ปี 58-67) จะเติบโตแตะ 30,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากรายได้จากต่างประเทศ 10,000 ล้านบาท ,ในประเทศ 10,000 ล้านบาท และมาจาก PB ราว 10,000 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 20-25% และในประเทศ 75-85% โดยคาดหวังจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศขยับขึ้นเป็น 30-40% ในอนาคต ซึ่งบริษัทมีแผนกระจายสินค้าไปยังต่างประเทศอย่างน้อย 3 ประเทศต่อปี

ด้านนายพันธ์ พะเนียงเวทย์ กรรมการผู้จัดการ ของ PR กล่าวว่า ภายหลังการควบรวมบริษัท จะส่งผลให้ PR กลายเป็นพอร์ตสินค้าหนึ่งของ TF ซึ่งจะส่งผลดีในด้านของเงินลงทุน จากเดิมที่ PR มีการใช้วงเงินลงทุนได้ค่อนข้างจำกัด โดยบริษัทตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีมาร์เก็ตแชร์ของผลิตภัณฑ์โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป และข้าวต้มกึ่งสำเร็จรูป เพิ่มขึ้นเป็น 10% ในสิ้นปีนี้ จากเดิมอยู่ที่ 7-8%

"ภายหลังการควบรวมจะส่งผลดีต่อเราอย่างมากในด้านเงินลงทุน เราเชื่อว่าจะสามารถขยายตลาด และออก product ใหม่ ๆ ได้มากขึ้น รวมถึงเพิ่มศักยภาพได้อย่างแน่นอน"นายพันธ์ กล่าว

ขณะที่นายเพชรรัตน์ อนันตวิชัย กรรมการและผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบัญชีบริหารและฝ่ายการเงิน ของ PB กล่าวว่า บริษัทยังคงมุ่งเน้นการเติบโตในทุกด้าน จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องราว 10 สินค้าต่อปี ซึ่งในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไปแล้วจำนวน 7 สินค้า ขณะเดียวกันบริษัทยังคงขยายตลาดไปยังโมเดิร์นเทรด และร้านค้าต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงปรับปรุงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ โดยคาดว่ายอดขายปีนี้ก็จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่ยอดขายมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 5-8% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ