KTBST มอง SET วันนี้แกว่งแคบอิงทางลง รับปัจจัยลบกม.สุขภาพของสหรัฐยังไม่ผ่านสภาฯ,รอดูประชุม ECB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 19, 2017 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ (19 ก.ค.) ตลาดจะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ และมีโอกาสปรับตัวลดลง จากเหตุผลสำคัญคือความคลุมเครือในเรื่องการลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของสหรัฐฯและยุโรป รวมถึงเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่คาดว่ากฎหมายด้านสุขภาพมีทีท่าว่าจะผ่านสภาฯไม่ได้ง่ายนัก ซึ่งจะมีผลไปถึงการออกกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจและการพิจารณาลด QE ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ด้วย ทำให้นักลงทุนบางส่วนไปรอดูผลประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 20 ก.ค.

ขณะที่กระแสเงินลงทุน (Fund Flow) ในตลาดหุ้นเอเชียยังเป็นลบ กำไรของกลุ่มธนาคารที่ดีตามคาด (4 ธนาคาร +8.8% YoY ; +6.1% QoQ) และถูกภาวะตลาดกดดัน ส่งผลให้ช่วงระยะสั้น ๆ หุ้นกลุ่มนี้ ยังเป็นลบรวมทั้งหุ้นที่มีรายรับเป็นดอลลาร์ ที่ถูกกระทบจากเงินบาทแข็งค่า (เช้านี้เงินบาท 33.6 บาท/ดอลลาร์) อย่างไรก็ตามต้องติดตาม ตัวเลขยอขายรถยนต์ในประเทศ และภาวะท่องเที่ยวรายเดือนของไทย ในระหว่างวันนี้

ดังนั้น จึงมองว่าปัจจัยส่วนใหญ่ให้น้ำหนักไปในทางที่ต้องรอคอย หรือมีผลเชิงลบในบางตัวและยังไม่มีเม็ดเงินใหม่ ๆ เข้ามาในตลาด ซึ่งภาพรวม KTBST แนะให้ชะลอดูการประชุม ECB ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ส่วนการเข้าซื้อขายยังต้องเป็นการสลับตัวเล่น (Switching) เน้นเก็งกำไรช่วงสั้น ๆ แบบตั้งรับ โดยเน้นหุ้นไปที่หุ้นรายตัว ทั้งหุ้นที่มีข่าวบวก หรือหุ้นที่เก็งงบไตรมาส 2/60

สำหรับหุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน หุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ SIS , SGP , MINT, CPALL , WICE , BCH, TAPAC ส่วนหุ้นแนะนำเชิงเทคนิคได้แก่ BA, GLOBAL,CSP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ